Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Quán cà phê ‘quý tộc’ ở khu sinh viên

 Lấy cái tên u buồn man mác, Cũng Đành là một điểm hẹn mới mẻ, thú nhận hơn cho các bạn sinh viên của 3 trường đại học nức tiếng - Kinh tế, Bách khoa, Xây dựng. 

Cũng Đành không giống như đa phần các quán cà phê quanh đây, hoặc mang chất bụi bặm, dân dã, hoặc đậm nét văn phòng đại trà, mà tinh tế hơn nhờ các chi tiết trang hoàng cùng nội thất thoảng vẻ quý tộc thời xưa.

Bước vào quán, nếu là một người đủ tình với bộ môn nghệ thuật thứ 7, hẳn bạn sẽ ấn tượng ngay trước bức vẽ cặp đôi huyền thoại - Rhett Butler và Scarlett O'Hara trong những thước phim kinh điển Cuốn theo chiều gió . Tranh ảnh đã khêu gợi nên một phần ý tưởng của chủ nhân quán. Thêm các chi tiết như cột đèn đường, bức tường mô phỏng vết tích thời kì hay màu sắc không gian trầm tối… thảy như một lần nữa khẳng định về sự hợp nhất trong thiết kế của Cũng Đành.

Quán cà phê này diện tích vừa phải nhưng có 4 tầng nên chia ra khá nhiều không gian để bạn chọn lựa. phải tầng 1 ăn nhập cho ai đó muốn tìm nơi làm việc, lướt net thì tầng 2 khá lý tưởng để các nhóm bạn ngả ngớn, giao hội, chém gió với phong cách ngồi phệt thân thiện, yên ấm. Tuy nhiên, chỉ khi bước lên tầng 3, nhiều người mới có ấn tượng rõ nét hẳn về quán cà phê này. Ghế nhung, bàn phấn, đèn cầy, hoa… là điểm nhấn khêu gợi nên không gian đậm chất châu Âu cổ điển, quý tộc. Các cô gái vững chắc sẽ “ưng” lắm một điểm hò hẹn như thế. tiếp nối nét lãng mãn ấy, bạn có thể tìm đến căn buồng trên tầng cao nhất, nơi mà ban ngày thì đón nắng ấm còn ban tối sẽ lung linh hơn khi phường phố đã lên đèn.

Có thể thấy chủ nhân không quá tham chi tiết, do vậy khác với đa phần các quán cà phê hoài cổ hay mang phong cách vintage thường như căn phòng trưng bày đồ cổ, Cũng Đành thoáng mắt thực khách hơn, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho những ai đặt chân đến. Và dù nằm ngay mặt đường phóng thích quá cỡ ồn ào với lượng xe pháo đông đúc mỗi ngày, nhưng quán cà phê này là không gian tách biệt hẳn, cho bạn những phút giây ngơi nghỉ, thư giãn bên bạn bè, người nhà. có nhẽ thảy nhờ vào cách xếp đặt và thiết kế "không đụng hàng" của quán.

ngoại giả, nơi này còn phục vụ rất nhiều món đồ uống hợp gu giới trẻ như cappuccino chocolate, hoa quả dầm, ice blended coffee... thảy đều có mức giá vừa phải khoảng 20.000 - 25.000 đồng/món.

Một số hình ảnh của Cũng Đành:

 Địa chỉ: 235 phóng thích, Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Hoàng Nhi

Theo Infonet