Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

10 triệu chứng y tế kỳ lạ nhất thế giới

 (Kienthuc.net.vn) - Những hiện tượng y tế khó hiểu như mang thai ngoài tử cung, khoai tây có thể làm con người tức giận, đảo ngược phủ tạng... khiến không ít nhà khoa học phải đau đầu. 

Nổi mề đay do lạnh là phản ứng dị ứng với nhiệt độ thấp hoặc giảm đột ngột. Các triệu chứng gồm phát ban, sưng và ngứa trầm trọng, có thể dẫn đến tử vong nếu bị ảnh hưởng nặng. Khi bị mề đay lạnh nên tránh ra ngoài lúc trời lạnh và mặc áo quần ấm đầy đủ, nên đến các phòng khám da liễu, dị ứng được bác sĩ tham mưu và cho uống thuốc hiệp.

Mang thai ngoài tử cung. Thai ngoài tử cung là hiện tượng phôi thai sau khi được thụ thai không bám vào thành bên trong tử cung như thông thường mà làm tổ sai chỗ ở các phần phụ ngoài tử cung. Hiện tượng này xảy ra ở khoảng 1-2% số trường hợp mang thai. Khi thai phát triển, nó gây đau đớn và tử vong ở người mẹ. Thai ngoài tử cung không thể giữ được và cũng không thể di chuyển thai vào bên trong tử cung.

Thuốc lá được xác định là thủ phạm làm suy giảm số lượng tinh binh, kẻ thù khiến số lượng tinh binh “chết yểu”. Nhưng hiểm hơn, thuốc còn là một trong những duyên do chính khiến cậu nhỏ càng ngày càng “teo tóp”. Theo các nghiên cứu từ học đại học y khoa Boston được tiến hành với 200 nam giới dự, hút thuốc lá làm rút ngắn chiều dài làng nhàng của dương vật đến 1 cm. Chất nicotine có mặt trong thuốc lá có thể gây nên hiện tượng co cơ hay co bắp thịt.

Tủy sống được tạo thành từ một bó dây thần kinh nằm trong ống xương sống. tổn thương tủy sống là những tổn thương gây liệt hai chân hoặc liệt cả hai chân và hai tay kèm theo những rối loạn khác về cảm giác, bọng đái, ruột, sinh dục... Hiện tại không có phương thức chữa trị nào đối với những tổn thương tủy sống. Tuy nhiên, cuộc nghiên cứu đang được thực hiện để thử các liệu pháp phẫu thuật và thuốc đang tiến triển chóng vánh.

Đảo ngược phủ tạng là tình trạng hiếm gặp ảnh hưởng đến 1 trong 10.000 cá nhân, trong đó các cơ quan như gan, túi mật hay tim thường có vị trí không đúng chỗ. Hầu hết các trường hợp bệnh nhân thường không biết mình bị đảo ngược phủ tạng cho đến khi được các chuyên gia y tế phát hiện. Mặc đù đây là triệu chứng y tế khá kỳ lạ, tuy nhiên, các bệnh nhân vẫn có vẻ bên ngoài và một cuộc sống thông thường.

Kính áp tròng gây mù mắt. Nghiên cứu mới cho thấy, tại miền nam nước Anh, những người đeo kính áp tròng hay bị một bệnh nhiễm trùng có thể gây mù mắt nhiều hơn 9 lần so với người đeo kính ở vùng khác. duyên do dẫn tới sự khác biệt giữa các vùng chính là sự chênh lệch độ cứng của nước máy.

Bệnh Whipple là nhiễm trùng do vi khuẩn (Tropheryma whippleii) hiếm gặp ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Bệnh Whipple gây chướng ngại cho tiêu hóa thông thường, làm suy yếu sự phân hủy của thực phẩm, chẳng hạn như chất béo và carbohydrate, và cản ngăn khả năng của thân thể kết nạp chất dinh dưỡng. Bệnh Whipple của có thể lây sang các cơ quan khác, bao gồm cả não, tim, khớp và mắt. Nếu không điều trị hiệp, bệnh Whipple của có thể tở nên nghiêm trọng hoặc gây tử vong.

Các nhà khoa học Mỹ Trường ĐH California đã nghiên cứu ảnh hưởng fast-food đến tính con người. Họ phát hiện nếu ngay dùng loại thức ăn này có thể dẫn đến nóng tính và không tự kềm chế được ở người sử dụng. Theo các nhà khoa học Mỹ, tác dụng có hại ở fast-food có lẽ không phải ở chỗ chúng là mất cân bằng dinh dưỡng và làm béo phì mà ở chỗ gây ra tính nóng nảy, hay cáu kỉnh và hung hăng.

Bệnh lymphangioleiomyomatosis (hay còn gọi là LAM) - một bệnh phổi hiểm, hiếm gặp, gây khó thở và xẹp phổi. Căn bệnh này xảy ra khi một loại tế bào bất thường xâm lấn vào các lá phổi và phá hủy các mô, tạo ra các khối u ở những cơ quan trọng yếu trong thân thể.

Bệnh “sốt vẹt” hay còn gọi là Chlamydiosis được phát hiện vào cuối thế kỷ 19, được biết đến như một bệnh nhiễm trùng lây qua đường sinh dục ở con người. Bệnh có bộc lộ sốt cao, co cơ, kích ứng mắt, đau tim và sưng não...Có thể điều trị bệnh bằng kháng sinh NAMAs.