Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Chất vương giả "kiểu mới" nhà Valentino


"Chúng tôi tin rằng thời trang cao cấp là sự lộng lẫy không chỉ dành riêng cho thảm đỏ hay các dịp đặc biệt. Vì vậy, chúng tôi muốn lần đầu tiên thực thụ đưa thiết kế cao cấp vào y phục bình thường” -đó là những san sẻ của nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri trước đêm diễn thời trang Thu Đông cao cấp 2013 của thương hiệu Valentino tại Milan vừa qua.

Chủ đề chung của bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Wunderkammer truyền thống ở thế kỉ XVII – XVIII. Đó là một căn phòng trưng bày những vật phẩm kì lạ được lựa chọn từ thiên nhiên, văn hóa lịch sử, tôn giáo, nghệ thuật và khảo cổ học. Một Wunderkammer (tiếng Đức) được xem như một viện bảo tàng bách khoa mà các quý tộc châu Âu trong thời kỳ Phục Hưng rất chuộng. Hai nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli đã miêu tả gu thẩm mỹ ráo khi họ“cố gắng làm điều gì đó không chỉ đặc biệt mà còn đáng kinh ngạc và đầy bất ngờ”(trích dẫn lời của Piccioli).

Điều ngạc nhiên trước nhất của show diễn là cấp vĩ độ mô của nó, như hai nhà thiết kế đã khẳng định những thiết kế cao cấp của họ có thể ứng dụng trong trang phục thông thường. Điển hình là những chiếc đầm màu camel hay xám tro được thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế, giúp tôn lên những đường cong hoàn hảo của phái đẹp.

Những chiếc áo khoác cashmere đan kiểu xương cá dệt hai mặt, có in hình đầu sư tử hay những chiếc đầm thêu tay họa tiết chạm khắc thời La Mã cổ đại.


Những chiếc váy đen dài tay dùng kĩ thuật cắt laser hoàn hảo, hoặc những chiếc đầm với kĩ thuật đính pha lê của vùng Astrakhan mất khoảng 500 giờ thực hiện...

Bên cạnh những thiết kế đơn giản mang tính áp dụng, bộ sưu tập cao cấp của Valentino sẽ không đúng tức là cao cấp nếu thiếu những thiết kế bậc thầy về cách xử lý chất liệu. Đó là những mẫu thiết kế dạ hội lộng lẫy trong ý thức mà như Piccioli diễn tả là “vương giả”:Một chiếc áo khoác trông giống tấm gấm thêu thời Ottoman thực chất lại được dệt thủ công từ những sợi cọ mỏng nhất. Hoặc một mẫu đầm lưới mỏng kiểu Phục Hưng được thêu chỉ vàng và đính kết từ 2.200 viên ngọc trai nhân tạo.

Một tấm áo choàng khảm lông tận tường thêu hình rồng phía sau. Hay một bộ đầm chiffon màu mây xám thêu họa tiết cành cây bằng chỉ bạc khoác bên ngoài tấm áo choàng dài..., Là những thiết kế minh họa cho điều mà Piccioli nói ở trên.

Đặc biệt, cảm hứng Wunderkammer còn được thổi vào các thiết kế bóp cầm tay (clutch) khảm xà cừ đẹp mắt, với chốt móc vàng nạm ngọc đúc hình cung hoàng đạo tinh xảo, khiến bất kì một tín đồ thời trang nào cũng phải khát khao.


Bằng những gì mà Chiuri và Piccioli đang vẽ lên, thế giới có thể tin cậy những người kế thừa di sản thời trang cao cấp mang phong cách vương giả La Mã của vị nhạc trưởng Valentino Garavani sẽ làm nên một cuộc đổi thay dung mạo và đưa những thiết kế cao cấp đến gần hơn với cuộc sống hiện đại. Cùng ngắm nhìn hình ảnh trọn bộ sưu tập:



Bài:Huyền Anh

Ảnh:Style

Bạn thông thuộc về thời trang, mê say cập nhật và tìm hiểu những thông tin xung quanh các bộ sưu tập mới nhất, vậy thì còn đo đắn gì mà không gửi ngay cho chúng tôi những bài viết san sớt cảm nhận của bạn về các bộ sưu tập. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn. Mọi thông báo xin gửitại đây






Ảnh style.Com