Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

10 tỷ VNĐ để thuê diễn viên 18+ làm đại sứ game

Nối tiếp sau sự kiện ngôi sao phim người lớn lừng danh làSora Aoiđược mời làm đại sứ gamemáu nóng Vô Songtại Trung Quốc, thì một ngôi sao khác cũng đang rất nức tiếng trong ngành công nghiệp phim AV của Nhật Bản làAnri Okitacũng thanh minh trên trang blog riêng của mình với ý muốn được làm đại sứ cho một tựa game online nào đó.

Sora Aoi

Hiện tượng mời diễn viên phim người lớn làm đại sứ tuyên truyền và truyền bá hình ảnh tại Trung Quốc đang trở nên một vấn đề nóng, vấn được nhiều sự để ý hiện thời. Điều đó cũng làm cho chúng ta trở nên hiếu kỳ, tò mò và thắc mắc trong đầu với những câu hỏi như phải chi ra bao lăm để có một av idol làm đại sứ hình ảnh cho game? Họ có xứng đáng với cái giá được trả đó không?

Sora Aoi có giá cao nhất

Theo tin từ viên chức nội bộ của một số nhà phát hành khác nhau thì số tiền phải chi trả cho mỗi av idol có sự dị biệt rất lớn. Trong đó đại sứ cho tựa gametâm huyết Vô Songcủa công ty Jiucheng làSora Aoicó giá khoảng 3 triệu dân chúng tệ (khoảng10 tỷ đồng tiền Việt), con số này ngang bằng với việc mời một minh tinh hàng đầu tại Trung Quốc làm đại sứ, không ngoa khi nói đây là một cái giá "trên trời".

Clip Sora Aoi

Cái tênSora Aoithực sự đã trở thành một thương hiệu nổi danh không chỉ trong khuôn khổ diên viễn phim người lớn, ở Trung Quốc chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh của cô ở khắp mọi nơi, từ thư pháp cho đến sản phẩm giải rượu, từ công viên hải cảng cho tới những câu lạc bộ bóng đá, cho tới làm đại sứ game, với sự lừng danh về hình ảnh và có lượng fan hâm mộ cực đông, chúng ta có thể hiểu được tại saoSora Aoilại đắt giá vậy.

Maria Ozawa

Maria Ozawacũng là một cái tên lừng danh sau Sora khi tới Trung Quốc phát triển sự nghiệp, phạm vi của cô cũng rất rộng bao gồm từ các cuộc thi nấu bếp, vỏ Iphone, cho tới phim ảnh và ca nhạc... Sau này cô được mời làm đại sứ cho tựa gamePhục Ma Giảcủa công ty Wanwei, trước đó cô cũng từng làm đại sứ cho một trò chơi tại Đài Loan có tên làHỏa Phụng Liêu Nguyên Online.

Theo một nguồn tin từ công ty Wanwei thì giá củaMaria Ozawachỉ khoảng 20 vạn tệ (khoảng700 triệu đồng) mà thôi, so vớiSorathì còn kém rất xa.

Anri Okita

Gần đây nhất làAnri Okitasau khi lên tiếng trên blog của mình, cô cũng đang được nhà phát hành Changyou của tựa gameĐấu Phá Thương Khungthương lượng với mức giá khoảng 10 vạn tệ.

Các av idol phải làm gì cho game mình đại diện?

Ngoài việc dự vào các sự kiện truyền bá cho trò chơi mà mình làm đại sứ, họ còn sử dụng các thế mạnh truyền thống của mình và làm những công việc khác nữa.

Trong đoạn clip giới thiệu màSora Aoiquay chotâm huyết Vô Song, cô đã phải nói một đoạn khoảng vài trăm chữ tiếng Trung, mặc dù về mặt phát âm hay thanh điệu không đích thực xác thực, nhưng người xem cũng đủ nhận ra rằng cô đã bỏ ra thời kì công sức để học tiếng Trung trong một thời kì để có thể làm tốt công việc của mình.

Maria Ozawakhi hợp tác vơícông ty Wanwei cũng đã vìPhục Ma Giảmà thu một bộ phim, dùng thân nóng bỏng của mình để biểu hiện 7 loại ma ảnh thái.Anri Okitacũng có thể sẽ thu hình một đoạn phim người thật để quảng bá cho tựa gameĐấu Phá Thương Khung.

Hiệu quả của việc mời av idol từ Nhật Bản ra sao?

Phải công nhận rằng việc mời các diễn viên av làm đại sứ hình ảnh mang lại nhiều ưu điểm và lợi thế lại cố định, họ có thể thu hút được một lượng lớn người chơi và giới truyền thông chú ý tới trò chơi của mình, thế nhưng sau khi truyền bá xong, rút cuộc họ có thể mang lại nguồn thu nhập lớn cho trò chơi hay không lại là một chuyện khác.

Có nhẽ thay vì bỏ ra một số tiền lớn để mời một av idol làm đại diện, thì các nhà phát hành nên dùng số tiền đó để đầu tư cho game của mình sẽ hiệp hơn chăng?