Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Sài Gòn: Khám phá hàng chân gà muối chiên siêu ngon ở quận 3

“Cửa hàng ăn uống” này khá rộng rãi, nằm trên con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), đoạn đối diện cổng trường Lê Quý Đôn nên có khá nhiều teen hay đến đây tụ hội và ăn uống, nhất là sau giờ chiều tan họccho đến tối.


Khách của quán phần đông là dân teen của các trường học phụ cận, đôi khi có thể gặp được cả người nức tiếng khi đến ăn ở đây


Menu với hơn chục món ăn chơi phục vụ cho những bữa chuyện trò rôm rả

Quán bán khá nhiều món, món Bắc – món Nam và cả những món “xa lạ” Bắc Nam đều hiếm có như là chân gà muối chiên, bắp bò muối, chân gà hấp muối, đậu hủ Singapore… Theo đánh giá của nhiều người thì món nào ở đây cũng có hương vị riêng đặc biệt nhưng có một món chẳng thể không thử khi đến quán, đó là món chân gà muối chiên siêu ngon – đậm đà gia vị, giòn rụm từ trong ra ngoài.

Chân gà muối chiên - món ngon nhất tại đây


Phở chiên Hà Nội 35k/phần




Chân gà muối chiên ở đây phải xác nhận là cực ngon và lạ. Một dĩa như vậy có giá là 40k, với khoảng 4 – 6 cái chân béo ú được tẩm ướp gia vị và chiên giòn trong chảo nóng nên ăn rất ngon miệng. Để không quá khó khăn cho thực khách khi thưởng thức, quán có cắt nhỏ chân gà ra làm 3 – 4 khúc (giúp chân gà vừa thấm gia vị, vừa mau giòn). Chân gà muối chiên ở đây giòn đến mức có thể dễ dàng nhai luôn xương trong vô thức. Là một món đáng phải thử của nơi này.




Một dĩa chân gà có khoảng 4 - 6 cái chân được tẩm ướp mặn mòi và chiên nóng giòn rụm, nhai được cả xương


đậm đà gia vị...

Nếu không phải là tín đồ của món chiên, bạn có thể gọi chân gà muối (hấp). Đây là một món nhìn chung khá đơn giản nhưng đầu bếp ở đây có cho riêng loại gia vị nào đó khiến chân gà muối hấp ngoài vị mặn còn có vị chua chua ngọt ngọt khá lạ miệng. Ăn khác biệt và đỡ ngán hơn hẳn món chân gà hấp thường ngày ở các quán.

Chân gà muối (hấp)

Món này có vị lạ, chua ngọt - dễ ăn

Ngoài ra, quán còn có món bánh gối Hà Nội cũng quyến rũ không kém. Bánh này nhìn chung khá giống món bánh quai vạc của Sài Gòn nhưng nhân bánh chất lượng và vỏ bánh thơm béo hơn rõ rệt. Bánh không có độn nhiều củ sắn (củ đậu) mà chỉ có trứng cút, tôm, thịt, nấm, một ít miến và cà rốt mà thôi. Cũng vì không độn nhiều rau củ nên bánh gối Hà Nội không phải là loại bánh đặc đầy nhân, nhân bánh chỉ chiếm 2/3 cái bánh nhưng với chất lượng trong nhân và hương vị thơm béo của vỏ bánh thì 15k cũng không phải là cái giá mắc.

Bánh gối với vỏ bánh thơm bơ và béo ngậy

Cận cảnh nhân của một chiếc bánh

Ở đây còn có món phở chiên phồng, nem chua rán, phở cuốn, nem tai khá lạ miệng. Nem tai có vị giống như chả (giò lụa) nhưng lẫn trong thịt có cả lỗ tai heo ăn giòn và thơm nức mùi thơm của thịt. Món này chấm với tương ớt Bắc là ngon sạch.

Nhâm nhi ngon lành với nem tai



Thơm lừng mùi thịt và sần sật vì tai heo lẫn trong nem

Món rút cuộc nên trải nghiệm là tàu hủ Singapore, món này có 5 mùi là dâu, sầu riêng, trà xanh, ca cao, đậu nành nguyên chất. Mỗi mùi có một hương vị ngon riêng tùy theo thị hiếu của từng người, nhưng có vẻ đơn giản và “dễ chịu” nhất là loại đậu nành nguyên chất. Đậu hủ thơm, béo, mặn mà mùi vị nguyên chất và không quá ngọt, rất ngon khi chọn làm món tráng miệng chung cục.

Đậu hủ Singapore với 5 mùi

Được nhân viên giới thiệu mùi đậu nành nguyên chất là ngon nhất và dễ ăn nhất

Nhân trần đá 10k/ly to khổng lồ và sữa chua nếp cẩm (món này của quán thì thường nhật, không có gì đặc biệt)

Chỗ này tuồng như bán cả ngày nhưng đông vui nhất là vào tầm chiều tối khi đô thị lên đèn. Ánh sáng cam và trang trí rét mướt của quán khiến cho thực khách thấy gần gụi và thân mật hơn khi ghé đến, nhất là vào những ngày mưa như thế này. Quán nằm trên con đường một chiều, ngay đối diện cổng dài Lê Quý Đôn (vừa qua khỏi ngã tư Võ Văn Tần, nhìn tay trái sẽ thấy).