Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Phan Thiết sẽ có thêm chợ đêm phục vụ khách du lịch

Nhằm góp thêm một sản phẩm mới cho du lịch Bình Thuận, UBND tỉnh thành Phan Thiết đã có văn bản yêu cầu UBND tỉnh tổ chức vị trí chợ đêm Phan Thiết nằm trên đường Trưng Trắc.

Tuy nhiên theo ý kiến chỉ đạo của chủ toạ Ủy ban nhân dân tỉnh :“Khu vực và vị trí tổ chức chợ đêm do Ủy ban nhân dân đô thị Phan Thiết đề xuất tại đường Trưng Trắc cần xem xét, cân nhắc kỹ vì đoạn đường này là đường một chiều, nhỏ hẹp. Do đó, nếu tổ chức tại đây sẽ ảnh hưởng nhiều đến an toàn giao thông, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường, cảnh quan dọc bờ sông Cà Ty và việc sử dụng một phần lòng hạ sẽ không hợp với chủ trương chung. Trong khi đó do đảm bảo an toàn giao thông đang cấm quần chúng chiếm lòng hò, họp chợ, buôn bán kinh dinh, mặt khác sẽ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của nhân dân. Vì vậy, không thuận lợi cho kinh dinh của nhà đầu tư và khó khăn đi lại của quần chúng đối với những người không có nhu cầu mua bán“.

Để trong mai sau có một chợ đêm Phan Thiết, vừa mang lại hiệu quả vừa đậm nét văn hóa đặc trưng riêng. Chủ tịch UBND Tỉnh đã giao Sở công thương nghiệp chủ trì phối hợp với Ủy ban quần chúng thành thị Phan Thiết và các sở, ngành liên hệ nghiên cứu, chọn lọc vị trí khác cho ăn nhập theo hướng tạo thuận tiện cho kinh doanh chợ đêm và bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn liên lạc, không lấn chiếm lòng hạ.

Đức Linh (TTVN)
Tổng hợp