Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

U23 Thái Lan trước nguy cơ bị cấm dự được SEA Games 27

Makudi là 1 thành viên trong BCH FIFA nhưng đã mất uy tín trầm trọng trong thời kì gần đây.

Trong thông báo mới nhất, LAD đã gửi thư cho FAT nói rõ những quy định sửa đổi trong cách thức bầu cử mà chủ tịch Worawi Makudi (hiện đã hết nhiệm kỳ) đưa ra đã vi phạm luật dân sự và thương nghiệp, thậm chí là xung đột với hiến pháp Thái Lan.

Quyền chủ tịch FAT Makudi đã nắm để đổi thay cách thức bầu cử cho phù hợp với quy định của FIFA bằng cách điều chỉnh số lượng thành viên cũng như thời kì bầu cử. Ông muốn số lượng thành viên được bỏ thăm chỉ là 72 người thay vì 180 người như mong muốn của các CLB. Chính vì mâu thuẫn này mà 1 đội bóng hạng dưới ở Thái Lan đã gửi đơn kiện Makudi, buộc FIFA phải đề nghị hủy đơn nếu không bóng đá Thái Lan sẽ bị cấm tham gia các giải đấu quốc tế.

Hiện tại Makudi đã hết nhiệm kỳ vào ngày 16/6 và theo quy định FAT phải bầu chủ toạ mới sau 30 ngày kể từ ngày hết hạn đương chức, nhưng đến nay mọi chuyện vẫn đang bế tắc. Trong khi đó, Makudi lên kế hoạch ngày 9/8 sẽ cho các thành viên bỏ phiếu biểu quyết về các quy định sửa đổi của FAT và đến ngày 7/9 sẽ bầu chủ toạ mới.

LAD là cơ quan trực thuộc Bộ nội vụ Thái Lan, quản lý tất thảy các Hiệp hội thể thao của nước này, trong đó có cả FAT nên tiếng nói của họ rất có trọng lượng. Nếu FAT không chịu sửa đổi theo khuyến cáo của FIFA họ sẽ bị phạt nặng. Để giải quyết mâu thuẫn giữa luật pháp Thái Lan và FIFA là không hề dễ dàng. Nếu để tình trạng này kéo dài, bóng đá Thái Lan có thể bị cấm thi đấu ở mọi giải đấu quốc tế, trong đó có SEA Games 27.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet