Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Người mẫu có tuổi “lên ngôi” làng thời trang thế giới

Carmen Dell’Orefice là khuân mặt người mẫu đắt show thời trang thế giới nhất hiện thời.

Sự “chiếm lĩnh” ngày càng nhân rộng của lứa người mẫu ở độ tuổi từ 70 đến 80 không chỉ khiến giới yêu thời trang thích mà còn là nguồn cảm hứng mới lạ đối với các nhà thiết kế, các chuyên trang về thời trang hàng đầu thế giới. Bởi thế mà gần đây, vị trí “ngôi sao” trong hàng loạt show diễn hay trên bìa tập san đa phần đều là những người mẫu tóc bạc xuất hiện một cách đầy “ma mị” nhưng không kém phần quyến rũ.

Nhà thiết kế chính của thương hiệu Vielma – Gabriel cho rằng, đây là quyết định khá “hợp thời” trước bối cảnh ngành thời trang thế giới đang bão hòa với những cô siêu mẫu trẻ trung, vóc dáng phong phanh.

Hiện hai cái tên đắt show nhất trong làng thời trang là Jennie Rhodes và Carmen Dell’Orefice đều đang ở độ U80. Jennie Rhodes, nữ diễn viên nức danh một thời của điện ảnh Mỹ nhưng vì niềm đam mê nghệ thuật, đặc biệt là với thời trang đã khiến bà quyết định thử sức bằng bản hiệp đồng với công ty người mẫu Close Models. Biểu diễn trên sàn catwalk, chụp ảnh trang bìa là điều tưởng như rất xa vời ngay cả với chính Jennie Rhodes, “tôi cũng như nhiều người khác từng không tin vào những gì xảy ra với mình nhưng nó đã, đang là hiện thực. Dù con cháu phản đối, họ muốn tôi nghỉ ngơi nhiều hơn, tuy nhiên tôi biết mình sẽ gắn bó với công việc này dài lâu”.

Dù là khuân mặt mới trong số những người mẫu cao tuổi đã nên danh, Jennie Rhodes không hề “kém cạnh” trước đồng nghiệp khi bà liên tiếp góp mặt trong các buổi Biểu diễn, những shoot hình quảng cáo và trong đó, đáng chú ý là hiệp đồng kéo dài 3 năm trị giá 2 triệu USD cho vị trí người mẫu độc quyền của mác thời trang Vielma. Chùm ảnh mà bà chụp giới thiệu mẫu thiết kế thu/đông cao cấp của hãng nhận được nhiều lời khen khi toát lên vẻ mạnh mẽ - cao nhã, trình bày được đúng thần thái phong cách của BST có tên “Vẻ đẹp tận cùng thế giới”.

Bên cạnh Jennie Rhodes, một người mẫu thuộc hàng cao tuổi nhất (82 tuổi) - Carmen Dell’Orefice là khuân mặt chẳng thể thiếu mà những nhà thiết kế luôn ưu tiên “chọn mặt gửi vàng”. Dự vào lĩnh vực thời trang từ năm 15 tuổi, siêu mẫu Carmen Dell’Orefice có một sự nghiệp thành công rỡ ràng trong suốt 66 năm.

Chính vì vậy khi đã ở ngưỡng hơn 80 tuổi, Carmen Dell’Orefice vẫn đầy tự tin bước trên mọi sàn catwalk thế giới. Bà là người mẫu “ngôi sao” quen thuộc có tần suất biểu diễn đa dạng của các thương hiệu Alberta Ferretti, John Galliano và Hemès v.V… Sự nghiệp của Carmen Dell’Orefice như một lời nhắc nhỏm rằng, hiếm có người nào gan dạ gắn bó cả đời với một nghề, nhất là nghề người mẫu đầy hà khắc.

Không ngừng làm việc và được giới chuyên môn đánh giá cao, bà Carmen Dell’Orefice từng vinh diệu 6 lần lên trang bìa tập san Vogue (Mỹ) song song là người mẫu “đắt giá” của 14 hãng mỹ phẩm tên tuổi. Lưu giữ vẻ đẹp cá tính (pha trộn giữa hai dòng máu Hungary và Italia) cùng ổn định phong thái trong nhiều năm qua, siêu mẫu “lão làng” Carmen Dell’Orefice trở thành tấm gương sáng mà lớp người mẫu trẻ muốn noi theo.