Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Audi Cup 2013: Nơi tập kết những anh tài

>> Công Vinh tham dự giải Audi Cup 2013 tại Đức

Kỳ vọng của nhà tổ chức


Vào một ngày cuối tháng 7 cách đây 4 năm, giải bóng đá giao hữu quốc tế mang tên hãng xe hơi danh tiếng hàng đầu nước Đức và thế giới - Audi Cup - chính thức khởi tranh trên sân Allianz Arena, nhân sự kiện hãng này kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Với ý tưởng ban đầu là tạo ra một sân chơi hấp dẫn, nơi NHM không chỉ được gặp gỡ nhau mà còn được tận hưởng bầu không khí bóng đá thực sự trong những ngày hè với những trận cầu đỉnh cao giữa các đội bóng tiếng tăm hàng đầu thế giới, Audi Cup 2009 dù chỉ diễn ra trong hai ngày nhưng đã gây ấn tượng mạnh.

Bốn đội bóng gồm chủ nhà Bayern Munich, Man United, AC Milan và Boca Juniors đã mang đến cho khán giả những giây phút hồi hộp với 4 trận đấu cực kỳ hấp dẫn.



Giải đấu bắt đầu ở vòng bán kết. Nếu ở trận bán kết trước tiên, cuộc chạm trán giữa Man United và Boca Juniors là màn so tài kỹ thuật đỉnh cao, thì cuộc đụng độ giữa Bayern và Milan ở trận bán kết hai là cuộc rượt đuổi tỷ số bất thần. Với sự hợp lý và xuất sắc hơn, Bayern Munich và Man United là những người giành chiến thắng để vào chơi trận chung kết.

Ở trận chung kết, sau 90 phút bất phân thắng bại (0-0), Bayern Munich và Man United buộc phải so tài bằng màn thi đá luân lưu. Kết quả, đội chủ sân Allianz Arena đăng quang với tỷ số luân lưu 7-6. Trước đó, Boca đã đánh bại Milan cũng trên chấm 11 mét sau 90 phút hòa 1-1, để giành hạng Ba.

Hai năm sau giải đấu rất thành công đó, Audi Cup 2011 nối để lại những hình ảnh đẹp với sự góp mặt của nhà ĐKVĐ Champions League Barcelona, đội vô địch Copa Libertadores Internacional, chủ nhà Bayern Munich và khách quen AC Milan.

Ngay ở vòng bán kết, hai trận đấu giữa Barca vs Internacional và Bayern vs Milan đã tạo ra những phút thi đấu cực kỳ bít tất tay. Cả hai trận đều phải giải quyết bằng đá luân lưu. Nhờ sự xuất sắc của Schweinsteiger và Toni Kroos, Bayern đã vượt qua Milan 5-3 để lần thứ hai vào chung kết gặp Barca, đội trước đó đánh bại Internacional với tỷ số luân lưu 4-2.



Tuy nhiên, không may mắn như giải đấu đầu tiên, Bayern đã chịu khuất phục trước sự xuất sắc của Barca với tỷ số 0-2. Ở trận tranh hạng Ba, Milan lần thứ hai bại trận trước một đại diện Nam Mỹ sau khi thua luân lưu 0-2.

Với những gì diễn ra ở hai kỳ Audi Cup trước, lúc này các nhà tổ chức và NHM tiếp chuyện kỳ vọng Audi Cup 2013 sẽ lại tạo ra những trận đấu quyến rũ với nhiều pha bóng thứ hạng của các ngôi sao từ các đội tham dự như Bayern, AC Milan, Man City và Sao Paulo.

Nơi những anh tài hội ngộ

Ngay từ Audi Cup trước hết, nhìn vào danh sách các đội khách mời, hết thảy đều nhận ra đây đích thực là một giải có chất lượng. Hồ hết những đội bóng mặt đều rất giàu truyền thống và sở hữu những cầu thủ xuất sắc. Điều quan yếu, hồ hết các đội dự Audi Cup đều coi giải đấu này là cơ hội tuyệt để thí nghiệm và kiểm chứng đội hình trước khi bước vào mùa giải mới.



Dễ hiểu các trận đấu tại Audi Cup luôn diễn ra rất quyết liệt và kịch tính. Chứng cớ là với 5/8 trận phải phân định thắng thua trên chấm 11m, Audi Cup thực thụ là nơi những nhân kiệt hội ngộ và so tài.

Tại Audi Cup 2013, những đội tham gia như nhà vô địch Premier League 2011/12 Man City, đội vô địch Copa Sudamericana 2012 Sao Paulo và đội bóng giàu truyền hợp nhất nhì Serie A AC Milan, đích thực là những đối thủ đáng gờm của nhau và của nhà ĐKVĐ Champions League Bayern Munich.

Có một điều rất hẹn ở giải đấu năm nay là cả Bayern Munich, Man City, AC Milan và Sao Paulo đều vừa có những sự bổ sung nhân sự đáng để ý. Cả Bayern, Man City và Milan đều có những HLV mới và những cầu thủ tân binh xuất sắc.

Với thành tích toàn thắng cho đến thời khắc này trong tuổi chuẩn bị trước mùa giải mới, Bayern dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola cho thấy họ đã sẵn sàng đoạt chiếc cúp thứ 2 tại giải đấu này và thứ 4 kể từ ngày chiến lược gia người Tây Ban Nha lên nắm quyền thay Jupp Heynckes.

CV9 tham dự “đại hội anh hùng”



Công Vinh bên cạnh vợ, ca sỹ Thủy Tiên

Có một chi tiết khá quyến rũ là trung phong Lê Công Vinh cũng sẽ tham dự Audi Cup 2013 với nhân cách là đại sứ thương hiệu Audi A5 Sportback – đại diện của Audi Việt Nam.

Tại đây, tuyển thủ nhà nước Lê Công Vinh sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các huyền thoại và ngôi sao của Bayern Munich cũng như các ngôi sao hàng đầu thế giới. Song song Lê Công Vinh cũng sẽ dự khán hai trận tranh hạng Ba và trận chung kết Audi Cup 2013.

Vài nét về lịch sử Audi Cup

Audi Cup 2009
quán quân: Bayern Munich
Á quân: Man United
Hạng Ba: Boca Juniors
Hạng Tư: AC Milan

Audi Cup 2011
vô địch: Barcelona
Á quân: Bayern Munich
Hạng Ba: Internacional
Hạng Tư: AC Milan

Lịch thi đấu Audi Cup 2013


Ngày 31/7 - Bán kết
18h15: Man City vs Milan
20h30: Bayern vs Sao Paulo

Ngày 1/8

Chung kết và hạng Ba

thời kì các trận đấu tại Audi Cup 2013 diễn ra tuần tự vào các khung giờ 18h15 và 20h30 (theo giờ Đức). Những người ngưỡng mộ có thể tìm hiểu thêm thông báo về Audi Cup 2013 qua mạng xã hội www.Facebook.Com/AudiCup2013. Ngoại giả, từ hiện thời, các bạn có thể theo dõi ngay thông báo về cầu thủ và đội hình thi đấu 2 trận bán kết đầu tiên.