Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Kinh Đô hoán đổi xong cổ phần Vinabico

Sau đợt hoán đổi này, cơ cấu cổ đông đế kinh không đổi thay gì nhiều. Cổ đông trong nước hiện giữ 53%, nước ngoài giữ 47%. Đáng để ý, cổ đông lớn đã chiếm hơn 42% cổ phần của Công ty. Trong đó, ông Trần Lệ Nguyên, giám đốc điều hành và Phó chủ toạ KDC, giữ 8,35%; Công ty Đầu tư đế đô, 8,39%; Công ty Một thành viên PPK, 10,39%; Dempsey Hill Asia Master Fund, 5,44% và Ezaki Glico, hơn 10%.

Vinabico hiện có sản phẩm kẹo trang hoàng, bánh su kem, các loại snack. Những dòng sản phẩm này sẽ giúp đế kinh hoàn thiện hơn các phân khúc khách hàng của thị trường bánh kẹo. Ngoại giả, sản phẩm kẹo trang hoàng của Vinabico đốn được xuất sang Nhật, Hàn Quốc cũng sẽ giúp đế đô có thêm nguồn thu ngoại tệ. “Dù vậy, khách quan mà nói, hiệu quả thực sự đem lại cho Kinh Đô sẽ chỉ biểu đạt trong vài năm tới khi doanh thu của Vinabico còn rất nhỏ so với KDC”, ông Nguyễn Đức Anh, chuyên viên phân tích ngành thực phẩm của Công ty Chứng khoán FPT nhận xét. Doanh thu Vinabico năm 2012 là hơn 68 tỉ đồng.

Trong năm qua, đế kinh liên tiếp thực hiện nhiều động thái nhằm làm phong phú thêm sản phẩm, trong đó có mì gói. Đây là dòng sản phẩm hướng đến khách hàng thu nhập nhàng nhàng khá. Doanh thu dự kiến khoảng 100 tỉ đồng trong năm 2013. Theo kế hoạch, trong 5 năm tới, kinh kì sẽ cố giành vị trí thứ tư trên thị trường này với 7-8% thị phần.