Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Hai tuần cập nhật kiếm 1 tỷ đồng



Tiến Minh hiện là VĐV độc nhất vô nhị đang sở hữu tới 2 hợp đồng tài trợ, đều được ký triển khai từ đầu năm 2009, gắn với bước tăng tốc ngoạn mục để nhập đội hình các tay vợt hàng đầu thế giới.


Trước tiên là Becamex Bình Dương với 2 mức rõ ràng: 50 triệu đồng/tháng nếu anh đứng trong Top 10 thế giới, 20 triệu đồng/tháng cho một vị trí ở Top 25. Thực tiễn trong suốt 4 năm qua, họa hoằn lắm Minh mới bị rớt xuống mức 20 triệu.


Nhà tài trợ thứ hai là Công ty thể thao Victor đầu tư 2.000 USD/tháng trong 4 năm, chưa kể khoản tương trợ sờ soạng kinh phí cho Minh dự tranh ít nhất 3 giải đấu tầm châu Á do anh lựa chọn. Từ đầu năm 2013, Victor đã được thay thế bởi một đối tác mới là Kawasaki với tiền mặt và trang thiết bị luyện tập thi đấu nhỉnh hơn đôi chút.


Rất đặc biệt, cả hai đối tác đều chỉ đặt ra những điều kiện ràng buộc rất nhẹ nhàng về giá trị truyền bá, bảo đảm không tranh chấp gì về quyền lợi hệ trọng đến cầu lông Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.


Chỉ tính nguồn tài trợ, Tiến Minh đã nhận từ 60 đến 90 triệu đồng mỗi tháng, cộng với khoản lương, trợ cấp 10 triệu đồng từ đơn vị tài trợ. Bên cạnh đó, qua hơn chục giải đấu quốc tế du đấu mỗi năm, tay vợt vừa bước qua tuổi 30 này cũng “ẵm” một khoản đáng kể nữa căn cứ vào thành tích: ít ra cũng vào cỡ 200 triệu đồng, thậm chí có năm là 550 triệu đồng.


Trong 4 năm trở lại đây, tổng thu nhập của Minh đã vượt qua mức 100 triệu đồng/tháng, một mức chỉ tiếp cận với mặt bằng chung quốc tế, song là một mẫu hình của hiếm mang tính khích lệ cao cho giới VĐV trong nước, kể cả các cầu thủ ngôi sao như Lê Công Vinh.


Riêng năm 2013 dự báo sẽ là một năm đột phá mới về thu nhập của Tiến Minh, bởi sự tăng vọt từ nguồn tiền thưởng. Đơn cử, với chức Vô địch Giải Mỹ mở mang, anh đã có 7.000 USD và ngay tới đây lĩnh 44.000 USD cho chuyến sang Ấn Độ thi đấu cho CLB Pune Vijetas 2 tuần.

Xuyến Chi