Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

TRỰC TIẾP họp báo: Wenger tin Việt Nam sẽ dự World Cup sau khoảng 10 năm nữa

 Vào lúc 15h30 phút chiều nay, Ban lãnh đạo và Ban huấn luyện Arsenal đã có cuộc họp báo trước hết kể từ sau khi đặt chân đến Hà Nội tại khách sạn Intercontinental. 


HLV Arsene Wenger: Xin chào các CĐV Bóng đá Việt Nam. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có mặt ở đây. Việt Nam là giang sơn mà tôi yêu mến và dành rất nhiều tình cảm. Ngay từ nhỏ tôi đã có mong muốn có mặt ở đây. Là CLB trước hết của Anh có mặt tại Việt Nam, tôi hy vọng chuyến du đấu này sẽ là những kỷ niệm đẹp còn mãi trong tâm khảm các bạn. Tôi biết bóng đá VN đang phát triển mạnh mẽ.

7 năm trước tôi đã gặp ông Đức tại London và ông ấy đã hỏi tôi làm thế nào để bóng đá VN phát triển, tôi trả lời phải tập kết vào công tác đào tạo cầu thủ trẻ. Và ông ấy đã xúc tiến thành lập Học viện HA.GL Arsenal JMG, và giờ Học viện đó đang phát triển tốt. Bóng đá trẻ là nền tảng phát triển của bóng đá mỗi QG và đó là điều mà chúng tôi hướng đến khi hợp tác với ông Đoàn Nguyên Đức. Tôi hy vọng và chờ trận đấu sắp tới hấp dẫn để cống hiến cho người ái mộ.

Giám đốc điều hành Ivan Gazidis : "Xin cảm ơn sự đón tiếp nhiệt liệt của các bạn dành cho chúng tôi. Sự thân thiện mà các bạn dành cho chúng tôi là điều chúng tôi đã chờ. Chúng tôi rất vinh dự và tự hào trở thành đội bóng Anh trước hết có mặt tại Việt Nam. Nhân đây cho tôi xin cảm ơn Ngân hàng Eximbank, cá nhân ông Lê Hùng Dũng về sự cộng tác với chúng tôi trong thời gian qua. Ông Đoàn Nguyên Đức giúp cho chuyến đi của chúng tôi trở thành hiện thực tại Việt Nam".


HLV Arsene Wenger tiếp : "Các cầu thủ Việt Nam nói tiếng Việt nhanh quá nhưng hy vọng họ không đá nhanh như vậy trên sân. Giải siêu hạng Anh có tính cạnh tranh cao và Arsenal cũng là ứng cử viên cho chức vô địch. Ông Ferguson đã về hưu nhưng chắc chắn ông Moyes sẽ làm việc tốt

Trước đây tôi chưa có dịp đến Việt Nam vì bóng đá VN chưa phát triển như bây chừ. Nhưng bây chừ Việt Nam đang phát triển rất nhanh và dịp của tôi đến Việt Nam đã trở thành hiện thực

Tôi thấy Việt Nam có lứa cầu thủ trẻ đang phát triển tốt. Tuy không dám chắc bao giờ bóng đá VN có thể cạnh tranh trên đấu trường quốc tế nhưng có thể trong 5, 10 năm nữa, các bạn sẽ đủ sức làm được điều đó. Như Nhật Bản bắt đầu xây dựng học viện trẻ từ năm 1996 và họ đã thi đấu tốt ở WC 98, 2002 và 2006".

Sự phát triển đó của Nhật Bản là điều mà bóng đá Việt Nam có thể học hỏi".

Tiền vệ Oxlade Chamberlain tiếp lời ông thầy: "Tôi không ngờ có đông CĐV Việt Nam có mặt tại sân bay từ 5h00 sáng. Thay mặt cho các đồng đội, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các CĐV VN vì dành sự đón tiếp cuồng nhiệt đến khó tin như vậy".

Tiền vệ Mikel Arteta: "Không khí trong khán phòng hôm nay thật đặc biệt và như thế, sự kỳ vọng của người ái mộ VN vào trận đấu sắp tới là rất lớn. Tôi cam đoan sẽ cùng các cầu thủ Arsenal thi đấu một trận sắp tới hấp dẫn, cống hiến cho người ái mộ".

Wenger: "Tôi vẫn chưa quen đội nón, nhưng đó là hình ảnh truyền thống của Việt Nam và tôi đã biết đó không chỉ còn là hình ảnh trên những tấm bưu thiếp. Trên đường từ sân bay về khách sạn tôi đã được nhìn thấy rất nhiều người VN đội nón lá. Đó là hình ảnh quen thuộc".

Đội phó đội tuyển Việt Nam, Lê Công Vinh phát biểu tại họp báo: Thật sự tôi nghe Arsenal thắng Indonesia 7-0, đó là một tỷ số hoảng hồn. Được thi đấu với một đội bóng hàng đầu thế giới như Arsenal, đó là niềm tự hào với các cầu thủ ĐTVN.

Chúng ta không hề e sợ họ. Được thi đấu với Arsenal là một vinh dự và hy vọng ĐTVN sẽ có một trận đấu để đời, cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn".

Khi được hỏi, Lê Công Vinh sẽ đổi áo với ngôi sao nào của Arsenal, Đội phó đội tuyển Việt Nam khẳng định: "Tôi hâm mộ HLV Wenger, vì vậy tôi sẽ không đổi áo với bất cứ cầu thủ nào của pháo thủ. Tôi sẽ giữ chiếc áo đội tuyển tôi mặc trong trận đấu làm kỉ niệm".

Đội phó Công Vinh phát biểu tại họp báo: "Chúng tôi không e sợ họ"

HLV Đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc phát biểu tại họp báo: Sau cuộc họp kỹ thuật chúng tôi thống nhất sẽ được thay thế ắt 11 cầu thủ. Tùy diễn biến trận đấu mà chúng tôi sẽ có sự thay đổi. Tôi sẽ tạo cơ hội cho ắt các cầu thủ vào sân. Tôi cũng như các cầu thủ sẽ học hỏi được nhiều từ CLB Arsenal. Khi đến SVĐ QG Mỹ Đình, các bạn sẽ biết ĐT VN sẽ chơi như thế nào trước Arsenal.

Đội trưởng Đội tuyển Việt Nam Tấn Tài phát biểu: "Được thi đấu với Arsenal là niềm vinh dự với cá nhân tôi cũng như các cầu thủ ĐTVN. Với bóng đá Anh tôi chỉ yêu thích David Beckham, riêng với Arsenal, tôi thích cả đội chứ không riêng cầu thủ nào. Vì thế, tôi sẽ không tìm cách đổi áo với bất kỳ cầu thủ nào của pháo thủ".


Thethaovanhoa.vn giới thiệu những hình ảnh trực tiếp từ cuộc họp báo:

BHL Arsenal và đại diện VFF chuẩn bị bước vào phòng họp báo