Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Mất dịch hoàn vì bị chẩn đoán ung thư nhầm

Kevin Ratcliffe rất sốc khi biết mình bị cắt "oan" tinh hoàn

Người đàn ông xui xẻo trên tên là Kevin Ratcliffe (23 tuổi) ở thị trấn Shrewsbury, hạt Shropshire nước Anh.

Khi mới 17 tuổi, anh đã phải nhập viện sau khi phát hiện một khối u nhỏ màu đen trên tinh hoàn trái. Các thầy thuốc tại Bệnh viện Hoàng gia Shrewsbury bảo Raicliffe phải tiến hành xạ trị chuyên sâu và cắt bỏ dịch hoàn bên trái.

Anh Ratcliffe nói: “Tôi tin cẩn các bác sĩ và làm theo những gì họ nói. Sau phẫu thuật loại bỏ dịch hoàn trái, tôi được cho biết mình có thể sẽ không có khả năng có con. Tôi cảm thấy buồn nhưng nghĩ lại mình cũng may mắn vì đã đánh bại được bệnh ung thư”.

Sau sự kiện đó, chàng thanh niên tự mơ ước trở nên cầu thủ bóng bầu dục và vẫn phải đến bệnh viện trực tính để kiểm tra định kỳ.

Mãi cho đến gần đây, trong lúc anh điều trị bệnh về đường tiết niệu, kể lại lịch sử bệnh tật của mình cho các bác sĩ nghe mới phát hiện sự thực. Các thầy thuốc đã thốt lên rằng: “Lạy chúa, không ai nói với anh rằng anh chưa bao giờ bị ung thư à, đó chỉ là giãn tĩnh mạch. Trên hồ sơ bệnh án cũng không đề cập đến”.

Ratcliife cho biết anh đã rất sốc, toàn thân run rẩy và bật khóc khi nghe những lời đó.

Hiện Ratcliffe đang coi xét các thủ tục pháp lý để khởi kiện các bác sĩ tại Bệnh viện Shrewsbury, cũng như mong nhận được lời xin lỗi từ những người này. Phía bệnh viện chưa có quan điểm cụ thể nào về trường hợp này.