Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Lợi nhuận của bảo hiểm BIDV đạt trên 44% kế hoạch

(Ảnh minh họa: BIC)



Báo cáo cho thấy, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu tại thời điểm 30/6 của BIC đạt 5,5%; lãi cơ bản trên cổ phiếu đạt 647 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước.
Về doanh thu phí bảo hiểm trong nửa đầu năm nay, BIC cho biết đã đạt trên 447 tỷ đồng. Doanh thu này so với cùng kỳ năm 2012 đã tăng trên 19%.
Kết quả này theo BIC là "khả quan" trong bối cảnh toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong 6 tháng năm 2013 chỉ tăng khoảng 2,2%.
Nhận định về tình hình phát triển trong 6 tháng đầu năm, BIC cho rằng động lực chủ yếu cho tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm 2013 là hoạt động bán lẻ. Trong đó, một số lĩnh vực bảo hiểm đã tăng trưởng tốt là dịch vụ bảo hiểm phục vụ khách hàng cá nhân như bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm sức khỏe, tai nạn con người, bảo hiểm du lịch,...
Ngoài ra, trong nửa đầu năm nay, BIC cho biết đã thực hiện điều chỉnh mô hình tổ chức tại các công ty thành viên hướng đến cơ chế quản lý rủi ro tập trung tại trụ sở chính cũng như xúc tiến dự án định hạng tín nhiệm doanh nghiệp, hướng đến các chuẩn mực quốc tế trong hoạt động.
Về định hướng những tháng cuối năm, BIC khẳng định sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động khai thác, đặc biệt là bán lẻ để tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm. Bên cạnh đó, phía BIC sẽ tiếp tục quản lý tốt chi phí, tối ưu hóa dòng tiền để đảm bảo hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2013./.

Xuân Dũng (Vietnam+)