Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Cách săn sóc sức khỏe toàn diện cho mẹ bầu.

Trạng thái tâm lý khỏe mạnh của người mẹ trong quá trình mang thai có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ. Cho nên, theo các chuyên gia bên cạnh săn sóc sức khỏe thể chất cho các mẹ bầu thì việc quan tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần, giúp các mẹ luôn được thư giãn, tinh thần thoải mái, ổn định trong quá trình mang thai cũng là điều hết sức quan trọng.

Căn do

Khi mang thai, thân chịu nhiều thay đổi. Sự gia tăng kích tấc của bào thai trong thân người mẹ, khiến tăng cảm giác căng, nặng ở vùng ngực, bụng và chậu hông. Sự đổi thay về hormone, dinh dưỡng của mẹ được truyền cho thai nhi khiến sản phụ rất dễ mắc chứng chuột rút, co cơ do tăng nhu cầu tiêu thụ canxi và các loại ion khác. Đồng thời với đó là sự thay đổi nội tiết, khiến người mẹ đổi thay tính, trở nên quạu quọ, khó chịu…

Vậy, có phương pháp nào đơn giản, dễ làm để hạn chế tối đa tình trạng trên là câu hỏi được rất nhiều mẹ bầu quan hoài. Những gợi ý dưới đây có thể giúp các mẹ luôn giữ được thể tâm lý khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

Ngồi thiền

Thiền là một phương pháp sạch để thư giãn. Trong thiền, động tác hít thở là khôn cùng quan yếu, người tập thiền phải tập hợp hoàn toàn và theo dõi vào hơi thở của mình. Tập thiền giúp oxy lưu thông tốt, tăng lượng máu tới não và các cơ quan, bộ phận trong thân thể. Theo Đông Y, thiền giúp huyết khí vận hành lưu lợi, vệ khí vững mạnh từ đó thân thai phụ khỏe mạnh, thanh tú nhẹ nhàng.

Massage thư giãn

Theo các bác sỹ Y Học Cổ Truyền thì massage nên được thực hiện sớm trong quá trình mang thai. Việc massage toàn thân kết hợp với tinh dầu có lợi cho sức khỏe bà mẹ sẽ giúp thân thể người mẹ dễ dàng thích nghi được với những thay đổi do quá trình mang thai, tăng lượng máu lưu thông, tăng nhu cầu dùng oxy của cơ thể, giảm sự găng trên các khớp xương. Massage đúng cách sẽ giúp các thai phụ được thư giãn tối đa, tránh stress và các kích thích tâm lý. Ngoại giả, rất nhiều nữ giới đổi thay nội tiết và căng thẳng tâm lý, khiến thai phụ mất ngủ triền miên. Massage là một phương án cực kỳ hiệu quả, đơn giản để các mẹ thư giãn và cải thiện giấc ngủ.

Chị Thúy – Hoàn Kiếm

Theo Y Học hiện đại, xoa bóp giúp làm linh hoạt các khớp xương, giảm sự co cứng trong thai kỳ. Song song, xoa bóp tác động lên da, cơ, xương, khớp kích thích hệ thống Lympho, tăng hệ thống miễn dịch và bảo vệ thiên nhiên của thân thể. Do đó, giúp tăng quá trình bảo vệ thân trứ tác động của môi trường.

Chị Điệp – Cầu Diễn

Massage giúp giảm các dạng nghén, giúp da tăng độ đàn hồi và tăng sự chắc chắn của các sợi collagen. Nhờ đó, mà chống rạn da trong quá trình mang bầu và sau khi sinh. Massage mang lại nhiều hiệu quả cho các thai phụ, nhưng quan trọng là phải biết massage đúng cách, việc massage cũng cần phải được thực hiện đúng bài bản và chuyên nghiệp.

Chị Thanh – Trần Duy Hưng

Beautymom với hàng ngũ viên chức y tế giàu kinh nghiệm, có thể chia sẻ và giúp đỡ các bà mẹ trẻ thực hiện massage tại nhà. Phương pháp massage đúng cách không chỉ tốt cho sức khỏe người mẹ mà còn giúp kích thích thai nhi phát triển một cách toàn diện. Phương pháp này cần được tiến hành nhẹ nhàng và đúng kỹ thuật bởi các chuyên viên nhiều kinh nghiệm để mang lại tác dụng thư giãn an toàn, hiệu quả. Động tác massage cốt tác động vào các vùng:

- Da đầu để kích thích tuần hoàn não giảm các thể bao tay thần kinh, lưu thông máu não, giảm sự co cứng vùng đỉnh đầu, trán, mặt trời.

- Vùng mông, đùi, chân là nơi chịu áp lực lớn nhất của cơ thể khi mẹ bầu tăng trọng lượng. Động tác massage giúp máu lưu thông, hạn chế tối đa sự phù nề do tử cung tăng kích thước chèn ép vào huyết mạch, thần kinh…

- Vùng vai, tay để hạn chế tình trạng co cứng cơ do đổi thay nội tiết trong thai kỳ.

Bằng sự phối hợp hài hòa và đầy tính sáng tạo giữa làm đẹp theo Y Học Cổ Truyền phương Đông cùng với coi ngó sau sinh theo Y Học Tây Phương tân tiến hiện đại. Beautymom sẽ mang dịch vụ trông nom tối ưu đến từng ngôi nhà thân thương của các mẹ, giúp các chị các mẹ coi sóc thân thể và làm đẹp hiệu quả, an toàn, tùng tiệm.

Lưu ý:

Đối với mẹ bầu ngoài việc chăm sóc giúp cơ thể giảm đau nhức mỏi, giữ tinh thần luôn luôn sảng khoái, các mẹ còn được trông nom ngăn ngừa hiệu quả các vết rạn da xấu xí sau sinh ngay trong quá trình mang thai, bằng các dưỡng chất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên.

Đối với sản phụ ngoài việc coi ngó phục hồi sức khỏe, vóc dáng và làn da sau sinh, Beautymom còn chăm sóc đặc biệt bầu ngực giúp các mẹ không còn nỗi lo tắc sữa hay thiếu sữa sau khi sinh bé yêu.

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên can:

Công ty TNHH chăm nom & Làm đẹp BEAUTYMOM

Dịch vụ: coi sóc bà bầu, chăm chút sản phụ, chăm sóc sau sinh, làm đẹp sau sinh

VPGD: Phòng B304 tòa nhà Bộ Tổng tham vấn - Mỹ Đình - Hà Nội

Tel: 0422 456 877 - 0422 456 022 hoặc Hotline: 0985 123 066

Website: www.Lamdepsausinh.Com