Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Vui hè và chia sẻ yêu thương

Ngày 17/7/2013 PHS thăm chùa Bồ Đề Đạo Tràng, nơi nuôi trẻ mồ côi ở Bình Dương. Nơi đây hiện đang nuôi dưỡng hơn 40 em nhỏ từ lọt lòng đến 10 tuổi.

Thấu hiểu và san sẻ

Yêu không đến từ những bài học sáo rỗng và cách biểu hiện hình thức. Thương xót phải bắt đầu từ nhận thức và thấu hiểu để các em thể hiện thiên nhiên bằng cả tấm lòng…

Hoạt động trông nom cộng đồng được bắt đầu từ các buổi đàm luận đế học trò PHS biết mình sẽ tới thăm ai, ở đâu, tại sao các bạn ấy lại được gởi vào những cơ sở chăm sóc này, những ai chăm sóc cho các bạn … Tiếp theo là đàm luận xem các bạn ấy cần gì, và chúng ta sẽ làm gì trong khoảng thời kì ngắn này.

Sau đó là công tác chuẩn bị sôi nổi ở trường và cả ở nhà. Bạn Minh Tú lớp 3 thông báo với các anh chị em trong đại gia đình và cùng nhau đập heo lấy tiền tần tiện được gần 2 triệu đồng và mua thêm thật nhiều sữa đem tặng. Phụ huynh học trò PHS rất nhiệt tình với các hoạt động của trường và đóng góp nhiều cho hoạt động từ thiện. Một số phụ huynh còn sắp đặt công việc để cùng đi với các con. Ở trường, các em được tổ chức góp quà, phân loại, đóng gói.

Cho và nhận

Ngoài những phần quà được phụ huynh nhiệt liệt tương trợ để các em mang tặng các bạn thiếu may mắn, mỗi học sinh PHS còn được yêu cầu đem đến một món quà mà mình yêu thích: một món đồ chơi yêu thích, một cuốn truyện hay, một cái áo đẹp…chứ không phải những thứ mình đã chán dùng. Có một chút luyến tiếc khi các em chia tay món đồ mình yêu thích nhưng đọng lại trong lòng là sự xúc động khi thấy món quà đó được trân trọng và có ý nghĩa đối với người nhận.

Các em nhận được những bài học về giá trị sống chính từ các cô săn sóc trẻ nít thiếu may mắn tại các cơ sở này: tình xót thương, đức hy sinh, tính kiên nhẫn, lòng khoan dung… Sau chuyến đi, học sinh PHS viết lại những xúc cảm của mình trong lá thư gửi cha, mẹ và cám ơn cha, mẹ cho con một cuộc sống tràn đầy thương tình. Các em hiểu được mình là những đứa trẻ may mắn và biết mình cần gắng như thế nào để xứng đáng với sự tin yêu mà ba má và gia đình đã dành cho mình.

Mỗi hoạt động mùa hè của PHS đều mang ý nghĩa giáo dục. Hè là để vui chơi và học hỏi nhiều điều mới mẻ, san sẻ không chỉ để cho mà còn để nhận lại ý nghĩa cuộc sống, niềm vui chăm chút và đem lại hạnh phúc cho những người xung quanh.

Trường Tiểu học, THCS và THPT thăng bình Dương – Pacific Primary and High School (PHS) giảng dạy chương trình Song ngữ Anh - Việt cho học trò từ lớp 1 đến lớp 12.

Địa chỉ : 125 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, tp. HCM

Email : aca@phs.Edu.Vn Điện thoại : 38.942.893 – 38.941.679 www.Phs.Edu.Vn

T.Châu