Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Man City sẽ học Malaga về phòng ngự

HLV Pellegrini còn rất nhiều việc cần làm ở Man City

HLV Pellegrini đã tới làm việc ở sân Etihad mùa hè này sau khi Roberto Mancini bị sa thải, kèm theo lời hứa cải thiện hình ảnh của Man City. Ở mùa giải 2012/13 vừa qua, chiến lược gia người Chilê đã đưa Malaga vào tứ kết Champions League bằng lối chơi phòng thủ có tổ chức và hết sức vững chắc. Và theo lời cầu thủ chạy cánh James Milner, Pellegrini đang muốn ứng dụng chiến thuật đó choMan City.

“Cho đến nay chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Chúng tôi tụ hợp nhiều vào khâu phòng thủ cho các buổi tập cũng như thi đấu. HLV muốn chúng tôi có sự thay đổi đó”, Milner nói với City TV. “Tất nhiên mọi thứ cần phải mất thời gian để đạt được ý nguyện. Tôi nghĩ rằng các bạn có thể thấy những gì ông ấy đã làm trước đây. Chúng tôi đã xem lại video của các CLB trước đây của ông ấy để biết cụ thể hơn điều ông ấy muốn. Malaga đã gây tiếng vang ở Champions League mùa giải vừa qua và họ đã chơi thực sự tốt ở khả năng phòng vệ”.

Man City đang gây thất vọng ở chuyến du đấu Hè

Nếu quả thật Pellegrini quá chú trọng vào khâu phòng vệ thì điều này đi ngược với đường lối, chính sách của BLĐ Man City. Bởi lẽ thứ mà The Citizens muốn là đi theo con đường của Barca chứ không phải copy lại lối chơi của Malaga. Cứ cho là Man City ưu tiên phòng thủ nhưng mọi thứ dường như chưa có nét sáng sủa. Nhà đương kim á quân Premier League vừa chấm dứt chuyến du đấu Nam Phi đầy thất vọng khi thua cả hai trận, trước SuperSport (0-2) và Amazulu (1-2).

Ngày nay, Man City đang Hong Kong để tham dự giải đấu Barclays Asia Trophy cùng 3 đội khác là South China, Tottenham và Sunderland. Tuy nhiên HLV Pellegrini lại phải đột ngột quay về quê nhà để chịu tang mẹ. Mọi công việc của Man xanh sẽ tạm bợ được phó cho hai trợ lý Brian Kidd và Ruben Cousillas. Sau giải đấu này, Man City còn dự Audi Cup ở Munich.

Đội trưởng Kompany quyết lấy lại ngôi vương Premier League

“Nếu bạn hỏi những ai muốn lên ngôi quán quân, sẽ có đến 5 hay 6 đội bóng tỏ ra sẵn sàng, đó là lí do Premier League là giải đấu cạnh tranh nhất hành tinh. Chỉ chi tiền không là chưa đủ, đã có nhiều đội bóng làm như vậy rồi. Vô địch đòi hỏi một đôi nhân tố đặc biệt.”