Mercedes Benz S-Class 2014 Trong khi vẻ thể thao được nhấn mạnh ở thiết kế ngoại thất, thì đối với nội thất, Mercedes nâng đẳng cấp qua của S-Class lên một tầm cao mới, với rất nhiều bề mặt gỗ, kim loại và da cao cấp. S-Class là chiếc xe trước hết có nội thất được chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn LED. Hệ thống phun nước hoa cũng là một điểm độc đáo, với mùi hương rất nhẹ, có tác dụng thư giãn và đem lại cho không gian cabin một dấu ấn riêng, nhưng không bị bám mùi lên các bề mặt nội thất hay áo quần. Khi so sánh với thế hệ trước, S-Class có thêm 12mm cho khoảng không trên đầu ghế lái, thêm 14mm cho khoảng không ngang vai và thêm 10mm cho khoảng không phía trước mặt. Trong không gian rộng rãi đó, hệ thống âm thanh trang bị tiêu chuẩn 10 loa mang đến cảm giác hí trường đích thực. Bản S-Class thấp nhất là S350 BlueTec với động cơ V6 3.0 lít, 258 mã lực. Bản cao cấp nhất là S500, động cơ V8 4.7 lít, 455 mã lực, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 250 km/h. Với công nghệ Efficient Technology, mức tiêu thụ nhiên liệu của S-Class đạt đến con số sửng sốt, chỉ vào khoảng 4,4 lít/100km. Ngoài ra, những mẫu nâng cấp AMG S63 và S65 được đợi mong sẽ xuất hiện trong mai sau. Bên cạnh đó, S-Class sẽ có 2 phiên bản hybrid, gồm S400 với động cơ xăng V6 3.5 lít 306 mã lực kết hợp với động cơ điện 26 mã lực, và phiên bản S300 BlueTec Hybrid, động cơ xăng 2.2 lít, 204 mã lực kết hợp với động cơ điện 26 mã lực. Các đối thủ của S-Class như 7-Series và A8 cũng đã tung ra những thế hệ hoàn toàn mới thời gian vừa qua, và sự chọn lọc giữa những mẫu sedan hạng sang này không bao giờ là dễ dàng. 7-series có lợi thế là có đến 3 phiên bản cho động cơ xăng. BMW X5 2014 Để mang đến ánh nhìn mới, bộ vòng LED có các cạnh đáy phẳng và cạnh trên đỉnh hòa vào mí đèn xi nhan. Bộ lưới tản nhiệt thiết kế 3 chiều kích thước to hơn nên nhìn nổi trội và khỏe khoắn hơn thế hệ cũ... Đèn LED sương và đèn pha Xenon là trang bị tiêu chuẩn, và có thể nâng cấp lên tùy chọn đèn pha toàn LED. Hai hốc hút gió trước mở rộng ra hai bên nhấn mạnh đến bề ngang của đầu xe. Nội thất của X5 là sự kết hợp của vẻ lịch lãm và sự rộng rãi. Đường nét cốt tử ở khu vực điều khiển trọng điểm là các nét ngang mạnh mẽ với nhiều lớp chất liệu khác nhau như da và gỗ, vừa diễn đạt được ấn tượng về sự rộng rãi, vừa có được hiệu ứng ba chiều tương phản rất sinh động. Hàng ghế thứ 3 là một tùy chọn để nâng sức chứa lên 7 hành khách. Hàng ghế thứ 2 có thể gập ở mức độ và sức chứa cũng nhiều hơn so với thế hệ trước. Cửa đuôi của X5 mới chia làm 2 nửa tách rời lớp để thuận lợi cho việc chất và dỡ hành lý. Phiên bản 3.5i sử dụng động cơ TwinPower Turbo 3.0 lít V6 có sức mạnh 300 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6.2 giây. Bản 5.0i sử dụng động cơ TwinPower Turbo 4.4 lít V8 có sức mạnh 445 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 4.9 giây. quờ quạng các phiên bản X5 mới đều tăng tốc nhanh hơn thế hệ cũ nhờ trọng lượng nhẹ hơn và công nghệ Efficient Dynamics. Bên cạnh chế độ lái tằn tiện nhiên liệu Eco Pro còn có các chế độ Comfort, Sport và Sport + . BMW cũng mang đến chương trình cá nhân hóa cho nội ngoại thất của X5 mới với các phiên bản Luxury Line và xLine. Ngoài ra còn có bản M Sport cũng sẽ được ra mắt dành cho những ai say mê khả năng vận hành tính năng cao của BMW dòng M. Đối thủ trực tiếp của X5 mới sẽ là chiếc Mercedes ML-Class cũng đã đi đến thế hệ thứ 3, nhưng đã ra mắt từ tháng 9 năm 2011, nên X5 sẽ có nhiều lợi thế về công nghệ. Và một đối thủ khác nữa là Audi Q7 cũng đang chuẩn bị có thế hệ mới, với những thay đổi dự định gồm giảm trọng lượng, đa dạng hóa các phiên bản động cơ và có thể sẽ có cả bản hybrid. Góp phần nhiều vào tính năng vận hành thể thao của V12 Vantage S chính là hộp số bán tự động Sportshift III. Hộp số này được thừa hưởng công nghệ từ hộp số của những chiếc xe đua chuyên nghiệp của dòng Vantage như GT4, GT3 và GTE, mang lại khả năng lái tuyệt trần khi quãng ngắt chuyển số chỉ được tính bằng mili giây, giúp V12 Vantage S tả được hết tiềm năng sức mạnh với các chế độ lái Normal, Sport và Track. tất thảy hệ thống xả đều được thừa hưởng từ chiếc siêu xe One-77, với trọng lượng nhẹ hơn, kích tấc nhỏ hơn nhưng tiếng nổ thì phấn khích hơn hẳn đời trước. Nội thất cũng mang một phong cách mạnh mẽ như ngoại thất. Bộ ghế ngồi thể thao mới làm bằng sợi carbon siêu nhẹ với những đường may nổi tinh xảo cùng màu với thân xe. Aston Martin còn có gói độ nội thất bằng sợi carbon, giao hội ở khu vực bảng điều khiển, tay nắm cửa, cùng những tùy chọn cá nhân chủ nghĩa hóa nội thất cho xứng tầm một chiếc xe thể thao hạng sang đầu bảng của Aston Martin. Đối thủ của V12 Vantage S sẽ là chiếc Audi R8 V10 Plus, bản mạnh nhất của R8, với động cơ 5.2 lít V10, 550 sức ngựa, tăng tốc 0-100 km/h trong 3.5 giây, tốc độ tối đa 320 km/h. Một đối thủ khác là chiếc Porsche 911 Turbo S, cũng là bản mạnh nhất của dòng 911, với động cơ V6 3.8 lít, 560 sức ngựa, tăng tốc 0-100 km/h trong 3.1 giây và tốc độ tối đa 318 km/h. Trong khi các tham số về khả năng vận hành và mức giá của V12 Vantage S chưa được ban bố, thì bản mui trần Volante đã được trông mong và vững chắc sẽ đình đám không kém bản coupe. Sam |
Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013
Kỷ nguyên mới của những mẫu xe hàng đầu
Không hẹn mà gần như cùng lúc, các thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới thời gian qua đã tung ra những thế hệ mới của các dòng xe lừng danh của mình, với những thay đổi toàn diện trong ngôn ngữ thiết kế, cải tiến công nghệ điều khiển và khả năng vận hành để tiếp nối những thành công mà thế hệ trước đã đạt được.