Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

40 du khách nhập viện sau bữa ăn tối

 Sau bữa ăn tối, 40 du khách ở Hà Nội đi nghỉ mát ở Thanh Hóa có mô tả đau bụng, đại tiện, buồn nôn… bị nghi do ngộ độc thực phẩm. 

Theo phản chiếu của nhiều du khách trong đoàn của công ty TNHH FCC Việt Nam, đóng tại khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội, đoàn của công ty có gần trăm người đi du lịch tại bãi biển xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa vào ngày 14/07.

 Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, mửa, đại tiện. 

Sau khi ổn định ngơi nghỉ, chiều tối cùng ngày, đoàn khách ăn cơm tối tại khách sạn, sau khi ăn uống xong, đến khoảng 2h sáng ngày 15/07, có nhiều du khách bị đau bụng, buồn nôn phải nhập viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia điều trị. Theo nhiều du khách cho biết, trong bữa cơm sớm tối 14/7, họ ăn những món ăn như: Mực tươi, cá thu sốt, măng, thịt bò xào, rau cải, canh chua có rọc mùng…

Đến sáng ngày 15/7, nhiều người trong đoàn sau khi ăn món cháo sáng của khách sạn xong cũng có hiện tượng đau bụng, buồn nôn phải nhập viện. Tại bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia nhiều khách du lịch tỏ ra mỏi mệt, nằm vạ vật chật kín khoa để điều trị.

Anh Nguyễn Thành Trung, phòng hành chính, công ty TNHH FCC Việt Nam cho biết: “Trong đoàn có trên 40 du khách, trong đó có khoảng 40 người của công ty phải vào viện, còn một số đang ở bệnh xá để điều trị. Người rốt cuộc vào viện lúc 10 giờ sáng nay và cũng có triệu chứng như những du khách khác”. 

 Đến chiều ngày 15/7 sức khỏe các bệnh nhân đã dần ổn định. 

Sự việc xảy ra khiến đoàn du khách phải hủy bữa cơm trưa tại khách sạn này. Không chỉ có đoàn khách của công ty TNHH FCC Việt Nam mà còn có cả du khách trong đoàn của trạm thú y quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng bị hiện tượng rưa rứa, phải nhập viện điều trị.

thảo luận với PV chiều ngày 15/7, ông Đậu Đức Hoàng - trưởng khoa các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia cho biết: “Bệnh viện hấp thụ các ca đau bụng vào khoảng 2h, sáng ngày 15/07. Chúng tôi đã hấp thụ khoảng 40 người đều có triệu chứng đau bụng, đại tiện, nôn…bị nghi là bị ngộ độc thực phẩm. Sau khi các bệnh nhân nhập viện, chúng tôi đã tụ hội cứu chữa, hiện sức khỏe các bệnh nhân đang dần ổn định”. 

 Văn Nguyên