Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Vườn nhà nước "Phong Nha Kẻ Bàng" mọi người đọc đề nghị xác nhận di sản lần 2.

Đặc trưng của khu vườn nhà nước này là những kiến tạo đá vôi dạng karst hàng triệu năm tuổi, 300 hang động, các sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới

Vườn Quốc gia

Vườn nhà nước Phong Nha – Kẻ Bàng ẩn chứa bao điều bí ẩn của thiên nhiên, những hang động như những lâu đài lộng lẫy trong lòng núi đá vôi được tạo tác từ hàng triệu năm trước. Ngày 05/7/2003, tại Hội nghị lần thứ 27 của Ủy ban Di sản Thế giới họp tại Paris (Pháp), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc UNESCO đã xác nhận Vườn nhà nước Phong Nha – Kẻ Bàng là Di sản tự nhiên thế giới.

Vài nét về Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng  Vườn nhà nước Phong Nha-Kẻ Bàng là một vườn quốc gia tại huyện Bố Trạch, và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách thị thành Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía nam. 000 mét, hiểm trở, chưa từng có vết chân người, là các điểm quyến rũ thể thao leo núi và thám hiểm. Vtv#sthash. IKklZTVS. Trải qua nhiều thay đổi lớn về địa tầng và địa mạo, địa hình khu vực này hết sức phức tạp.

213 mét. Phong Nha – Kẻ Bàng được đánh giá là một trong hai vùng núi đá vôi rộng nhất thế giới, với diện tích trên 200. Vườn nhà nước này giáp khu bảo tàng tự nhiên Hin Namno ở tỉnh Khammouan, Lào về phía tây, cách Biển Đông 42 km về phía đông kể từ biên thuỳ của hai nhà nước.

Quần thể hang động ở Phong Nha đã được Hội nghiên cứu hang động hoàng tộc Anh (BCRA) đánh giá là hang động có giá trị hàng đầu thế giới với 4 điểm nhất: Có các sông ngầm dài nhất, có cửa hang cao và rộng nhất, những bờ cát rộng và đẹp nhất, những thạch nhũ đẹp nhất

Vườn Quốc gia

Phong Nha – Kẻ Bàng còn có một thảm động thực vật phong phú và đa dạng. Bộ VH-TT&DL đã đề nghị Hội đồng Di sản Văn hóa quốc gia nghiên cứu Hồ sơ Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và mỏng Thủ tướng Chính phủ cho phép gửi tới trọng điểm Di sản thế giới UNESCO trước ngày 30/9 theo quy định.

Sang trọng các thời đoạn kiến tạo quan yếu và các pha chuyển động đứt gãy, phối tảng, uốn nếp đã tạo ra các dãy núi trùng điệp và các bồn trầm tích bị sụt lún.

Kiến tạo carxtơ của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được hình thành từ 400 triệu năm trước, từ thời kỳ Đại Cổ Sinh do đó là carxtơ cổ nhất ở châu Á. Khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng có lẽ là một trong những mẫu hình riêng biệt và đẹp nhất về sự kiến tạo carxtơ phức tạp ở Đông Nam Á.

Vn/du-lich/phong-nha-ke-bang-de-nghi-cong-nhan-di-san-lan-2/82380. Dpuf Bộ VH-TT&DL đã đề nghị Hội đồng Di sản Văn hóa nhà nước nghiên cứu Hồ sơ Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và vắng Thủ tướng Chính phủ cho phép gửi tới Trung tâm Di sản thế giới UNESCO trước ngày 30/9 theo quy định. 000 ha (trong đó, diện tích vùng lõi là 85.

Tường Vy-TTVN  (Tổng hợp). Vtv#sthash. Những biến động trên cũng đã góp phần tạo nên sự đa dạng về địa chất, địa hình, địa mạo

Vườn Quốc gia

Các nhà khảo cổ và khoa học đã phát hiện ở Phong Nha – Kẻ Bàng một hệ di tích lịch sử văn hóa có giá trị cho nhiều thời đại như: các di tích khảo cổ học tiền sử, di tích văn hóa Chàm, di tích các trọng tâm trong chiến tranh.

400 ha). Vn/du-lich/phong-nha-ke-bang-de-nghi-cong-nhan-di-san-lan-2/82380. 000 mét là những thung lũng phù hợp cho du lịch sinh thái. Xen kẽ giữa các đỉnh núi trên 1. Phong Nha – Kẻ Bàng được ví như một bảo tồn địa chất khổng lồ có giá trị và mang ý nghĩa toàn cầu bởi cấu trúc địa lý phức tạp, tụ tập nhiều loại đá khác nhau như sa thạch, thạch anh, phiến thạch, đá vôi chứa silic, đá mac-nơ, đá granodiorite, đá diorite, đá aplite, pegmatite.

- See more at: http://vtv. 754 ha và một vùng đệm rộng 195. Hồ sơ Vườn nhà nước Phong Nha – Kẻ Bàng được gửi tới UNESCO, đề nghị công nhận lần 2 là Di sản tự nhiên thế giới với các tiêu chí đánh giá đã được hoàn chỉnh theo chỉ dẫn thực hành Công ước về Bảo vệ Di sản văn hóa và tự nhiên thế giới. Thêm vào đó, Phong Nha-Kẻ Bàng còn có hàng chục con suối và thác nước đẹp như: Thác Gió, Thác Mệ Loan, Suối Mọc phun lên từ chân một dãy núi đá vôi, Suối Trạ An… Phong Nha-Kẻ Bàng còn có hàng chục đỉnh núi cao trên 1.

- See more at: http://vtv

Vườn Quốc gia

IKklZTVS. Bên cạnh giá trị về lịch sử địa chất, địa hình, địa mạo, Phong Nha – Kẻ Bàng còn được thiên nhiên ưu đãi tặng thưởng cho những cảnh quan huyền bí, hùng vĩ. Quần thể thắng cảnh này còn chứa đựng những giá trị khảo cổ, lịch sử, văn hóa.

Dpuf  Bộ VH-TT&DL đã có văn bản bẩm Thủ tướng Chính phủ cho phép gửi hồ sơ Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng tới UNESCO, yêu cầu công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới với các tiêu chí đánh giá đã được hoàn chỉnh theo Hướng dẫn thực hiện Công ước về Bảo vệ Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Phong Nha – Kẻ Bàng cũng chứa đựng lịch sử phát triển địa chất phức tạp, lâu dài từ 400 triệu năm trước của trái đất. Tại vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, các nhà khoa học đã thống kê được 568 loài thực vật, 876 loài động vật với: 113 loài thú lớn, 81 loài bó sát và lưỡng cư, 72 loài cá, 259 loài bướm, 302 loài chim… trong đó nhiều loài động thực vật thuộc danh mục sách đỏ của Việt Nam và thế giới.

Phong Nha-Kẻ Bàng phô diễn các chứng cứ ấn tượng về lịch sử địa cầu, giúp nghiên cứu lịch sử hiểu được lịch sử địa chất và địa hình của khu vực.

Bộ VH-TT&DL đã có văn bản ít Thủ tướng Chính phủ cho phép gửi hồ sơ Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng tới UNESCO, yêu cầu xác nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới.

Với những giá trị đặc sắc về lịch sử hình thành trái đất, lịch sử địa chất, địa hình, địa mạo; cảnh quan kì vĩ, huyền bí; tính đa dạng sinh học của Vườn nhà nước Phong Nha – Kẻ Bàng.

Tiêu biểu là các đỉnh Co Rilata cao 1. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nằm ở phía Bắc dãy núi Trường Sơn (tọa độ từ 17°21′ tới 17°39′ vĩ bắc và từ 105°57′ tới 106°24′ kinh đông), thực dân địa phận các xã Tân Trạch, Thượng Trạch, Phúc Trạch, Xuân Trạch và Sơn Trạch thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. 128 mét, Co Preu cao 1.