Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Vi phạm TTXD các tại xã Ninh Hiệp (Gia Lâm): Bao giờ xử lý dứt điểm?.

Trước đây, gia đình ông mở cổng chính đi ra trục đường của thôn 6, 7

Vi phạm TTXD tại xã Ninh Hiệp (Gia Lâm): Bao giờ xử lý dứt điểm?

Để tiện cho sinh hoạt, năm 2010 gia đình ông đã xin phép và các hộ trong ngõ Vườn Hồng đồng ý cho mở một cổng phụ (rộng 1,4m) ra ngõ.

Ngày 20-8-2013, UBND xã Ninh Hiệp tiếp kiến tổ chức cuộc họp giữa chính quyền địa phương với các hộ dân nhằm thống nhất phương án giải quyết, nhưng chưa tìm được tiếng nói chung. Thảo luận với phóng viên, ông Lý Duy Khương, chủ toạ UBND xã Ninh Hiệp, cho biết: Do bức xúc trước việc ông Đường đề đạt sự việc trên đến chính quyền nên các hộ dân ngõ Vườn Hồng lại tiếp xây một bức tường chắn cổng, khiến gia đình ông Đường không thể vào được nhà.

Tổ quản lý TTXD xã Ninh Hiệp đã lập biên bản ngừng thi công đối với hành vi xây dựng bức tường trái phép và thu giữ tang vật vi phạm TTXD; đồng thời UBND xã đã tổ chức buổi làm việc để tuyên truyền, vận động gia đình ông Đường và các hộ dân trong ngõ không được gây mất đoàn kết, ANTT trong khu dân cư.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Đường đã có đơn trình báo chính quyền địa phương để được xem xét, xử lý. Đầu năm 2013, các hộ dân ngõ này đã tự ý cho lợp mái tôn, dựng cột sắt, bày bán hàng ở đầu ngõ, gây cản trở liên lạc. Ngày 12-7-2013, UBND xã Ninh Hiệp đã tổ chức tháo dỡ tất tật công trình vi phạm tại ngõ Vườn Hồng.

Tuy nhiên, quan sát thực tại, chúng tôi nhận thấy bức tường mới xây dựng đã hoàn tất việc thi công (dài 18m, cao 1,2m). Bức tường chắn ngang cổng nhà ông Đường vẫn còn hiện hữu. Yêu cầu chính quyền xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm sớm có biện pháp xử lý dứt điểm những vi phạm về TTXD kéo dài tại ngõ Vườn Hồng theo quy định của luật pháp, tránh để khiếu kiện phức tạp, gây mất ANTT địa phương.