Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Ứng dụng công nghệ thông cùng ngắm báo - đẩy mạnh xã hội học tập.

Trước đó, ngày 9-1, Thủ tướng Chính phủ đã duyệt Đề án “Xây dựng từng lớp học tập thời đoạn 2012-2020”. Do đó, nếu Việt Nam thực hành tốt việc áp dụng CNTT – đẩy mạnh từng lớp học tập là bước đi rất đúng hướng. Tại Hội thảo, các tham luận đã tụ tập vào những vấn đề: vận dụng công nghệ Thông tin (CNTT) trong giáo dục; ứng dụng CNTT trong đào tạo, bổ dưỡng cán bộ tại TP Hồ Chí Minh; học tập trên mạng di động – Mobile Learning.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết, hội thảo lần này là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa để thực hiện đề án của Đảng, quốc gia, góp phần đẩy mạnh xã hội học tập trong thời kì tới. Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng thông báo và Truyền thông chia sẻ: đào tạo trực tuyến, qua mạng internet là phương pháp học đương đại, đông người học nhất, huy động được nhiều thầy giỏi và dễ tiếp cận nhất, với phí tổn thấp nhất.

Quyết định chỉ rõ, “Đẩy mạnh các hình thức học từ xa, học qua mạng; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất và hạ tầng CNTT phục vụ cho đào tạo từ xa, đào tạo trực tuyến; tăng cường áp dụng CNTT và truyền thông trong việc cung ứng các chương trình học tập suốt đời cho mọi người”.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: ứng dụng CNTT trong ngành giáo dục và đào tạo không chỉ đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy và học mà còn đổi mới phương thức quản lý, điều hành hệ thống giáo dục, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực… MAI QUÝ TÙNG.