Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Qualcomm thay mới muốn mang lại “Giác quan thứ 6 kỹ thuật số”.

Qualcomm trình làng smartwatch Toq Trong bài phát biểu của mình, giám đốc điều hành Qualcomm, ông Paul Jacobs, đã đề cập tới sự phát triển chưa từng có của di động như một nền tảng công nghệ, và chính thức ban bố vai trò của Qualcomm trong thị trường thiết bị công nghệ đeo trên người

Qualcomm muốn mang lại “Giác quan thứ 6 kỹ thuật số”

Smart Terrain là một khả năng với tầm nhìn đột phá, giúp tạo ra một bản đồ 3D thời gian thực về địa hình trên mặt bàn, cho phép các áp dụng nhận thức được các đối tượng ngoài môi trường vật lý, đưa hết thảy các đối tượng ngoài đời thật vào một thế giới ảo, sau đó dùng nó làm nền móng để chơi game. Tìm hiểu thêm về đồng hồ sáng ý Toq của Qualcomm tại đây.

Hãng nghiên cứu Machina Research (Anh) ước tính là 25 tỷ thiết bị sẽ kết nối Internet vào năm 2020, và hơn một nửa trong số đó không phải điện thoại di động. Nói về “cảm quan thứ 6 kỹ thuật số”, ông Jacobs đã diễn tả tầm nhìn của Qualcomm như sau: “Ngày càng có nhiều thứ được kết nối mạng. Qualcomm Toq là chìa khóa hướng tới tầm nhìn đó.

Ông nói: “Năm ngoái, số lượng smartphone và tablet xuất xưởng trên toàn cầu đã tăng hơn gấp 2 lần, nhiều hơn cả PC. Tỉ dụ, bạn có thể phát các bài hát thiếu nhi tới loa đặt trong phòng của con cái, phát nhạc không lời tới loa trong phòng khách… Thái Khang Tổng hợp

Qualcomm muốn mang lại “Giác quan thứ 6 kỹ thuật số”

Video giới thiệu Vuforia Smart Terrain: ngoại giả, CEO Paul Jacobs cũg công bố AllPlay, công nghệ tải audio không dây dựa trên nền móng phần mềm Alljoyn của Qualcomm.

Sự phối hợp giữa màn hình Mirasol và các tính năng tằn tiện năng lượng khác cho phép Toq có thời lượng pin đủ dùng trong vài ngày sau mỗi lần sạc đầy. Và đương nhiên, chúng ta chỉ đang ở điểm bắt đầu của những điều có thể”. Một điều ưa khác là Qualcomm đã biểu diễn khả năng Smart Terrain (địa hình sáng dạ) của nền móng Qualcomm Vuforia.

Tính tới năm 2017, doanh số smartphone và tablet được dự đoán sẽ gấp 6 lần doanh số PC.

AllPlay cho phép bạn phát ca khúc khác nhau trên các loa khác nhau Các tính năng trội khác của AllPlay bao gồm khả năng phát ca khúc khác nhau trên các loa khác nhau, bạn thậm chí còn có thể điều khiển âm lượng cho từng loa. Toq được hỗ trợ công nghệ sạc không dây WiPower LE, kết nối với điện thoại Android ưng chuẩn Bluetooth

Qualcomm muốn mang lại “Giác quan thứ 6 kỹ thuật số”

Để tuyên bố vai trò của Qualcomm trong thị trường thiết bị công nghệ đeo trên người, Qualcomm đã trình làng đồng hồ sáng dạ Toq. Giống như AirPlay của Apple, công nghệ này cho phép người dùng tải nhạc từ các vận dụng về loa hoặc các thiết bị xứng khác. “Qualcomm Toq là một thí dụ ráo trọi về sự tụ họp của kết nối, ngữ cảnh và kiểm soát công nghệ, tuốt luốt những thứ đó phối hợp với nhau nhằm cung cấp cho chúng ta Giác quan thứ 6 kỹ thuật số.

Để biến trải nghiệm Giác quan thứ 6 kỹ thuật số trở nên thực tiễn, chúng ta cần kết nối, thích ứng ngữ cảnh và kiểm soát”. Đối với các nhà phát triển, di động chính là nơi để kiếm tiền”. Đồng hồ Qualcomm Toq Thiết bị sử dụng màn hình Mirasol của Qualcomm - một công nghệ màn hình kết hợp thời lượng pin dài của màn hình phong cách E-Ink với màu sắc và các tính năng khác thường được tìm thấy trong một chiếc màn hình LCD.

Theo ông Jacobs, di động là nền tảng công nghệ lớn nhất trong lịch sử.