Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Mẹo “vạch mặt” khác biệt xe… gian.

Vì thế, Ban chỉ huy Đội đã đề xuất với Phòng CSGT cập nhật thẳng thớm phần mềm quản lý, đăng ký xe. Trước đó 3 ngày, cũng trên QL7A đoạn qua xã Khe Choang, Châu Khê, Con Cuông, Tổ TTKS do thiếu tá Vinh làm Tổ trưởng cũng đã phát hiện Nguyễn Đức Thắng trú tại bản Pha, xã Yên Khê điều khiển xe Honda Wave BKS 29L5-2091 vi phạm Luật Giao thông và lúng túng khi bị hỏi giấy má xe.

Gần đây nhất, sáng 19/7, tại Km155, QL7A thuộc xã Thạch Giám, huyện Tương Dương, khi rà chiếc xe Sirius BKS 37B1- 15207, người điều khiển xe là Nguyễn Tiến Dũng, SN 1986 trú tại Thuận Sơn, Đô Lương đã không xuất trình được giấy đăng ký xe và có thái độ lo sợ, giấu diếm.

Tổ công tác đã tra nhanh, phát hiện công cụ này mang BKS giả, chiếc xe đã bị mất cắp từ tháng 5/2007 và chủ nhân là anh Nguyễn Trọng Thái, trú tại Đô Lương đã đến cơ quan công an trình báo.

Kiên cố, nếu giải pháp của Đội TTKS 1. 7 được phổ quát rộng rãi tới nhiều địa phương trên cả nước, lực lượng chức năng sẽ phát hiện và tầm nã được nhiều xe có nguồn gốc không rõ ràng, tương trợ cảnh sát điều tra phá nhiều vụ ăn trộm.

03 đã bị mất cắp trong tháng 10/2012. Tuấn Anh. Được biết, hơn 90km đường do Đội TTKS 1. 7 đảm đang là tuyến đường miền núi, lại giáp biên giới, tình hình an ninh thứ tự phức tạp. Ngay lập tức, anh Vinh đã yêu cầu anh em gọi về Đội để khảo tra số khung, số máy và phát hiện chủ xe là chị Đinh Thị Lê trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh mang BKS 37B1-809.

Thực tiễn đã chứng minh đây là một giải pháp hữu hiệu giúp CSGT phát hiện và tạm giữ được vật chứng của nhiều vụ trộm cắp. Tại hội sở, bố trí cán bộ trực để tương trợ gieo cội nguồn xe khi có yêu cầu. Ngay sau đó CSGT đã tạm giữ phương tiện để điều tra làm rõ. Điều đáng quý là việc làm này lại được thực hành tại một địa bàn miền núi, trong điều kiện công tác thống kê, đăng ký, quản lý hồ sơ bằng máy tính còn nhiều hạn chế.