Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

"Siêu hội thảo" chưa từng có để làm thương hiệu du lịch Đà Nẵng.

Marathon: "Phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng" mở đầu sáng 25/9 tại Đại học Duy Tân (Ảnh: HC) Theo Guillaume Van Grinvens, chuyên gia cao cấp từ PUM (một tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ và liên hợp Công thương Hà Lan), việc xây dựng chiến lược thương hiệu đòi hỏi dạo các sản phẩm mới và cải thiện các sản phẩm du lịch cũ, phát triển các mô hình sản phẩm - thị trường hợp với các đối tượng khách mà Đà Nẵng hướng tới

Ông Guillaume Van Grinvens, chuyên gia cao cấp của PUM (Hà Lan): ""Dù đã có hơn 45 năm kinh nghiệm làm du lịch, tôi vẫn khá ngạc nhiên về tiềm năng của Đà Nẵng!" (Ảnh: HC)  sửng sốt về tiềm năng du lịch của Đà Nẵng!   Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường, trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam, Đà Nẵng được xác định là một trong nhưng trung tâm du lịch của cả nước, mang tầm cỡ quốc tế.

Năm 2012, Đà Nẵng được Tổng cục Du lịch bình chọn là 1 trong 3 địa phương có sự bức phá về phát triển du lịch, trở nên điểm sáng của du lịch Việt Nam. HẢI CHÂU. Nhón A làm rõ thực trạng và các sản phẩm chính của du lịch Đà Nẵng hiện thời. Duyệt các phiên họp, các cuộc hội thảo. Trong gần hai tháng rưỡi, cuộc hội thảo sẽ có 14 14 phiên họp và bàn thảo 8 chuyên đề nhằm làm rõ tiềm năng, thực trạng của du lịch Đà Nẵng và những giải pháp để xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng một cách có hiệu quả (Ảnh: HC) Và thành thử, hội thảo "Phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng" trở nên cuộc hội thảo

Ông Guillaume Van Grinvens tỏ tường: "Dù đã có hơn 45 năm kinh nghiệm làm du lịch, tôi vẫn khá kinh ngạc về tiềm năng của Đà Nẵng. Marathon, kéo dài gần hai tháng rưỡi với 14 phiên họp và đàm đạo 8 chuyên đề được chia thành 3 nhóm. Đặc biệt, nhóm chuyên đề C tụ họp huy động chất xám nhằm giải quyết nhiều câu hỏi đang đặt ra: Làm sao để đạt được một môi trường du lịch hoàn thiện hơn cho Đà Nẵng? Những điều cần thực hiện để đạt được mục tiêu? Ai sẽ trực tiếp thực hành những đề án nhỏ? Những điều kiện, thủ tục này cần thiết để thực hành những dự án nhỏ trong tổng thể dự án xây dựng thương hiệu du lịch lớn?.

Ông Guillaume Van Grinvens tả, đề án xây dựng thương hiệu Đà Nẵng sẽ làm nền móng cho sự phát triển của các đề án phát triển du lịch có quy mô khác nhau. Trong đó, cần lưu ý việc phát triển du lịch không chỉ nhằm xây dựng cơ sở tạm cư hay điểm du lịch mà còn cần sự kết nối giữa các sản phẩm du lịch; để ý đến chất lượng cuộc sống của người dân địa phương; bảo đảm lợi ích cho khối tư nhân, khối nhà nước và cộng đồng.

Đặc biệt, phát triển du lịch cần hướng đến một mai sau vững bền

, Cộng đồng du lịch có thể đạt được tiếng nói chung về những giá trị chủ chốt của Đà Nẵng và vùng lân cận, những liên kết cần có và tiềm năng phát triển cho TP.

Để có được đề án xây dựng và phát triển thương hiệu như vậy, theo ông Guillaume Van Grinvens, cần có sự hỗ trợ và hiệp tác của vơ các đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trực tiếp hay gián tiếp trong ngành du lịch, khách sạn và giải trí. Tháng 9/2013, Đà Nẵng được độc giả Smart Travel Asia, tập san du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu châu Á, bình chọn vào Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á.

Nhóm B tập kết vào tiềm năng, đích, định hướng phát triển và những tội thực tại trong việc xây dựng một môi trường du lịch hoàn hảo của Đà Nẵng. Bạn còn có thể thăm thú nhiều địa điểm du lịch khác như Bà Nà, Hội An, Huế, Mỹ Sơn…". Mặt khác, kế hoạch phát triển thị trường sẽ tạo điều kiện phát triển và nâng cấp các sản phẩm mới, các hoạt động du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng và các vùng lân cận

Phiên mở đầu cuộc hội thảo. Một mặt, đề án sẽ bao gồm việc khai hoang tối đa các thị trường tiềm năng cho sản phẩm du lịch sẵn có. Các đại biểu trong và ngoài nước tham dự hội thảo (Ảnh: HC) "Bằng cách này, chuỗi sản phẩm du lịch sẽ rộng hơn và đáp ứng nhu cầu thị trường khách du lịch rộng hơn, đa dạng hơn.

Ngoài ra, cần có sự phối hợp để cải thiện chất lượng các hoạt động thúc đẩy du lịch, giáo dục, định vị thị trường, tuyển dụng và quản lý nhân công trong lĩnh vực du lịch, tiêu khiển và khách sạn!" - ông Guillaume Van Grinvens nói. TP này có một bờ biển sạch, một đời sống địa phương sôi động với những con người nhà thiện, một thiên đàng ẩm thực đầy màu sắc từ các nhà hàng trải qua đến các quán ăn ven đường, và đặc biệt bạn có thể trải nghiệm cuộc sống Việt Nam hàng ngày ở trọng tâm TP và các khu chợ.

"Cuộc hội thảo nhằm tiếp chuyện xúc tiến các mối liên kết phát triển du lịch, tụ tập những ý tưởng độc đáo và khả thi của tuốt tuột các thành viên có liên quan nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu thống nhất cho Đà Nẵng, góp phần truyền bá du lịch Đà Nẵng ưng chuẩn các hoạt động của dự án; song song đẩy mạnh xây dựng và vỡ hoang có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế du lịch của TP" - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Trần Chí Cường cho hay.