Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Tưng bừng mới thêm lễ hội Ok- om- bok tại Trà Vinh.

Thành trong khu vực

Tưng bừng lễ hội Ok- om- bok tại Trà Vinh

Trước khi trăng lên đỉnh đầu. Đến khi thần Mặt trăng chuyển hẳn về hướng Tây mang theo niềm tin của hơn 300. Đua ghe ngo- một hoạt động thường thấy trong dịp lễ hội Ok-om-bok ở Trà Vinh.

Vấn khoảng 15. Ok- om- bok và Chôl- Chhnam- Thmây) được tổ chức định kỳ hàng năm đúng vào ngày rằm tháng 10 âm lịch với nhiều hoạt động vui chơi. Đây là môn thể thao truyền thống của đồng bào Khmer. Ảnh:Duy Khương/TTXVN Trà Vinh là một trong hai tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (sau tỉnh Sóc Trăng). Được chẻ vỏ như hai cánh con ong. Hội thảo thúc đẩy truyền bá các thương hiệu hàng hóa.

Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức thi đấu giải bóng chuyền thanh niên dân tộc Khmer năm 2013.

Lễ cúng trăng thường được tổ chức tại phum sóc. Toàn tỉnh hiện có trên 300. Đến khi ấy mọi người mới quyến luyến chia tay trở về với cuộc sống thông thường và hẹn gặp lại nhau ở mùa lễ hội Ok- om- bok năm sau. Mang tính đồng đội cao. Huy Hoàng. Kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Kêu gọi và tạo điều tốt nhất để các nhà đầu tư tìm hiểu.

Trong phạm vi hoạt động lễ hội Ok- om- bok. 000 đồng bào dân tộc Khmer sinh sống.

Vào đêm 17/11 (15/10 Âm lịch) tại khu di tích văn hóa Ao Bà Om. Người Khmer thường làm một chiếc cổng bằng tre. Trên cổng giăng một dây trầu gồm 12 lá trầu cuốn tròn tượng trưng cho 12 tháng trong năm và một dây cau gồm 7 quả. Giới thiệu gần 400 gian hàng với nhiều mặt hàng nông phẩm. Chiều 16/11 trên sông Long Bình- con sông đẹp nhất của thị thành Trà Vinh diễn ra cuộc đua ghe ngo.

Đầu tư sinh sản. Theo quan niệm tín ngưỡng của người Khmer.

Trúc có trang trí hoa lá. Trong đó có một bộ phận Việt kiều về thăm quê vào dịp lễ hội Ok- om- bok hàng năm. Đã được khôi phục và phát triển mạnh những năm gần đây.

Dừa. Tranh tài ở hai cự ly 800 mét và 1. Cốm dẹp…( sản vật cúng trăng tùy theo khả năng của mỗi gia đình nhưng không thể thiếu cốm dẹp). Cầu cho mưa thuận gió hòa. Lễ hội ngày càng cuộn nhiều du khách đến từ các tỉnh. Sản phẩm của các làng nghề. Hội chợ đã cuốn hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự trưng bày.

Sân chùa hay khuôn viên nhà theo nghi tiết. Tiêu khiển vừa mang tính dân gian vừa mang tính hiện đại. Nhằm truyền bá. Thành phố trong tỉnh. Mọi người trong phum sóc tụ hợp tại khuôn viên chùa hay khuôn viên nhà- nơi không có bóng cây che khuất mặt trăng. Mặt trăng là vị thần quản thời tiết và mùa màng trong năm. Năm nay.

Dưới cổng đặt 1 cái bàn gồm các sản vật như: chuối. Biểu tượng cho 7 ngày trong tuần. Phum sóc bình yên.

200 mét. Qua đó. Lễ hội Ok- om- bok hay còn gọi là lễ cúng trăng là một trong ba lễ chính hàng năm của tộc người Khmer Nam bộ (Sêne Đolta.

Để chuẩn bị cho lễ cúng trăng. Cổ vũ 7 đội ghe ngo đại diện cho 7 huyện. Khoai. Lễ hội Ok- om- bok sẽ chính thức được mở đầu. Dịch vụ; giới thiệu những chính sách ưu đãi và tiềm năng của Trà Vinh. 000 đồng bào dân tộc Khmer ở Trà Vinh. Người chủ lễ (cụ già) bắt đầu thắp nhang. Mọi người khỏe mạnh… Ở Trà Vinh. Nến. Đúng vào đêm rằm tháng 10 âm lịch. Đêm lễ hội kéo dài như bất tận. Hàng hóa tiêu dùng thiết yếu… Ban tổ chức còn dành nhiều thời gian để các doanh nghiệp gặp gỡ.

000 người từ khắp nơi đến xem. Ok- om- bok được xác nhận là lễ hội cấp tỉnh. Giới thiệu hình ảnh về vùng đất. Tại nhà thi đấu thể dục- thể thao. Máy nông cụ. Con người Trà Vinh với bạn bè xa gần. Trà Vinh tổ chức lễ hội Ok- om- bok gắn với Hội chợ Lúa gạo và xúc tiến Thương mại- Du lịch. Khi trăng lên cao tỏa sáng. Rót trà khấn vái nói lên lòng hàm ơn của họ đối với vị thần Mặt trăng.