Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Tannoy Definition đã làm mới DC8 - loa nhỏ đa tài.

Ở đoạn solo trống

Tannoy Definition DC8 - loa nhỏ đa tài

Hệ thống không giấu được xuất thân Tannoy: giọng mid dày và lộ. Song với một số gu nghe khác. Nhằm tạo vờ phân tần với tín hiệu “sạch” nhất có thể.

Đúng như đợi mong. Nhưng không quá lộ chi tiết mà có sự tiết chế. Song. Những âm trầm sâu nhất có thể xuống dưới ngưỡng 40Hz. Tiếng rung của màng trống ở các tum khác nhau.

Dễ nghe và thích nhạc tình. Âm nhạc êm dịu. Nuốt âm theo lối hát tự sự của nghệ sĩ nhạc blues ở tuổi xế chiều. Sở dĩ chúng tôi chọn ampli này do chất âm của Azur 851A khá êm và trong trẻo. Được tái hiện đúng cả kỹ thuật ngân nga. Chúng tôi bật bản hit những năm 1980. DC8 dùng các tụ polypropylene chuẩn audiophile được xử lý sai âm với chất liệu Tannoy DMT TM. Definition DC8 là cặp bookshelf khá lớn Âm bass khá ấn tượng với cặp loa bookshelf có đường kính 20cm.

Nó cũng khiến người nghe thỏa mãn nhờ sự thăng bằng giữa các dải âm. DC8 đủ sức chơi hay hồ hết bản tình khúc của nhạc Việt.

Ngọt của các dải trên. Bởi các bản phối tân nhạc phần nhiều hướng người nghe vào cảm xúc lãng mạn. Không chói gắt khi được phối ghép đúng cách. DC8 cong về phía sau theo hình bán cầu nhằm triệt tiêu sóng đứng.

Ưu điểm của DC8 là dễ nghe và có thể nghe “vào” với nhiều thể loại nhạc khác nhau. Ngọt và êm. Tạo sức lan tỏa nhất thiết. Bản Beat Hotel của Allan Taylor với tiếng acoustic bass sâu được hệ thống miêu tả khá ổn.

“Cơ bắp”

Tannoy Definition DC8 - loa nhỏ đa tài

Tiếng chổi sắt lào xào trên symbal tạo ra âm thanh lanh tanh tinh tế được loa treble tái hiện tơi nhuyễn. Thùng loa khá lớn với chiều cao 47cm và thể tích 19 lít.

Gần giống trung âm của ampli đèn - dòng sản phẩm mà loa Tannoy rất “ưa”. Take Five trong album Time Out của nhóm tứ tấu Dave Brubeck là bản phối mẫu mực cả về âm nhạc lẫn chất lượng bản ghi được hệ thống DC8 chơi với tinh thần phóng khoáng. Ít suy hao. Vỏ loa màu vàng cánh dán.

Chuyển sang các album tân nhạc của Việt Nam. Thích hợp với loại thể nhạc chậm. Chơi một số hợp âm nhất mực làm bè đệm cho tiếng kèn saxo chơi Giai điệu chính. Lãng mạn của jazz. Tuy nhiên. Tiếng kèn dày và ngọt. Từ cao đến thấp.

Ở bản phối này. Trực tiếp”. Cho nên. “Chơi khó” DC 8. Loa tweeter dùng họng kèn dẫn sóng thiết kế dạng cánh hoa tuylip đặc trưng của Tannoy. Giọng ca ấm đượm luôn tràn đầy cảm xúc của Sĩ Phú giữ nguyên nét quý phái. Âm thanh của cặp loa này có thể khiến những người coi âm nhạc là trên hết “chịu” ngay từ đầu. Dance. Thiên về chi tiết hoặc đòi hỏi độ thô mộc. Nhưng vẫn giống bản romance hơn là rock and roll trộn lẫn beat của dance được chơi một cách tưng bừng.

I Want to Break Free của Queen. Âm lan tỏa. Giọng ca của Eric Clapton trầm buồn. Một khoảng cách tương đối khi so sánh với vị trí của hai cặp loa

Tannoy Definition DC8 - loa nhỏ đa tài

Cặp loa này cũng không hẳn là dòng loa trung tính. Sử dụng các cuộn cảm lõi kim khí đa lớp.

Nhưng không lằng nhằng. Pop. Tuy nhiên. Cây piano của Dave Brubeck chỉ giữ vai phụ. Độ đanh của từng tum trống. Thiết kế loa đồng trục Phối ghép và thưởng thức Chúng tôi sử dụng ampli Cambridge Azur 851A tích hợp class D công suất 120 W/kênh (8Ohm) làm thiết bị đánh cặp với DC8.

DC8 có giọng loa ấm ngọt với độ gai mộc khăng khăng. Kể cả những nốt luyến điệu nghệ đầy chất “Sĩ Phú”. Ấm áp. Các linh kiện của bộ phận này được thiết kế theo triết lý “đơn giản.

Phủ sơn mài bóng. Do âm trầm không tập hợp tái tạo về tốc độ. Loa tweeter chất liệu titanium bố trí giữa tâm của driver bass đường kính 20cm với nón loa làm bằng bột giấy ép cùng gân loa cao su mềm.

Nên cặp loa này không phù hợp với các loại thể nhạc cần tái hiện những beat đập chắc mạnh với những cú giật tốc độ của rock. 3 của Music Hall để nghe nhạc từ đĩa CD và file lossless. Hai đường tiếng. Giúp đôi loa trội với vẻ đẹp sang trọng. Cặp bass 20cm cũng tạo được âm trầm dày. Bít tất được xử lý theo quy trình DCT.

Đủ để hướng người nghe vào xúc cảm của bản nhạc hơn là bóc tách bản phối theo lối kỹ thuật. Bảo đảm phát huy tối đa màn trình diễn của dải trầm.

Ampli Cambridge Audio Azur 851A là đối tác lý tưởng của DC8 Với bản Autumn Leaves trong phần biểu diễn của Eric Clapton. Trung âm và dải cao nhuyễn. Kiểu dáng thiết kế DC8 sở hữu thiết kế loa đồng trục tên tuổi của Tannoy với hai loa. Cho người nghe cảm nhận độ rung

Tannoy Definition DC8 - loa nhỏ đa tài

Hơi tiến về phía người nghe. Cảm giác này chưa thật rõ ràng như ở một số cặp loa lớn với driver riêng đảm nhiệm dải mid. Nhạc điệu R&B chậm rãi với nhịp trống khoan thai. Có cao độ khác nhau được tái tạo thiên nhiên. Êm. Khi nghe với dòng nhạc hiệp. Bản Niệm Khúc Cuối với tiếng hát của Sĩ Phú nhẹ nhàng đưa đẩy cảm xúc đến người nghe. Tương đồng với màu âm ấm.

Giọng mid-high và âm treble uyển chuyển. Nồng nàn. Vốn là “giọng” của DC8. Trong đó loa tweeter được chế tạo theo công nghệ WideBand TM (dải rộng) cùng tuyến cao rộng mở. Mà chơi nhạc với màu âm cá biệt. Chúng tôi dùng CD - DAC 15. Phần nguồn phát. Dù vẫn nẩy lên vớ chi tiết của bản nhạc.

Buông lơi hòa quyện với tiếng thổn thức từ cây Fender Stratocaster trong tay Eric Clapton khiến ca khúc bất tử Autumn Leaves thuộc thể loại nhạc buồn càng bật lên màu sắc u hoài qua “hơi thở Tannoy”. Tiếng sax nổi trên nền nhạc với âm hình rõ khiến người nghe cảm nhận được vị trí góc tỏa âm của miệng kèn.

DC8 chưa thể đáp ứng. Âm bass êm và nhẹ nhõm. Mượt mà. DC8 “chơi” sax không quá chi tiết mà để cho tiếng kèn phiêu trên nền nhạc tạo cảm hứng cho người nghe. Cho phép DC8 tái tạo âm bass xuống dưới ngưỡng 40Hz. Lan tỏa. Chất giọng ngọt ngào của DC8 có thể làm chấp nhận những người ưa gu ngọt.

Để đảm bảo chất lượng âm thanh của dải cao. Mềm mại.