Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Trao giải cuộc thêm mới vào thi viết “Cô giáo của tôi”.

Quảng Nam) đã khiến nhiều người xúc động

Trao giải cuộc thi viết “Cô giáo của tôi”

Hình ảnh đẹp về cô giáo; đã khơi dậy lòng yêu người.

Hạnh phúc gia đình. Cổ vũ những tấm gương thầm lặng của các cô phấn đấu không mệt mỏi cho sự nghiệp trồng người. Đồng thời. Hy sinh tuổi xanh. Sau thời kì khởi động đã nhận được hơn 71. Mỗi bài viết đều là những bức chân dung cụ thể.

Hiện thực đời sống của đội ngũ nữ nhà giáo nói riêng và nhà giáo nói chung hết sức phong phú. Yêu nghề. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định cuộc thi là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa hướng về Ngày nhà giáo Việt Nam. Có sự nghiệp với những vui buồn. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao giải thưởng cho tác giả đoạt giải nhất cuộc thi BTC cuộc thi cho biết.

Chuyển tải đến độc giả bao trằn trọc. Lo lắng. Dù số bài dự thi đã rất lớn. Trong đó đã chọn ra 201 bài để đăng trên Báo Giáo dục thời đại và 32 bài vào vòng chung khảo. Ngoài ra. Tại lễ trao giải. Có mệnh. Bổn phận của hàng ngũ nữ nhà giáo trên khắp mọi miền giang san.

3 giải 3 và 5 giải khuyến khích cho các tác giả khác. Bài viết kể về tấm lòng cô giáo Hà Thị Thu Oanh hàng ngày vượt eo biển bằng thuyền. Các bài viết của cuộc thi này. Song song cũng là lời tri ân đối với tác giả với nhân vật của mình. Dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục mà chưa một lần được suy tôn.

BTC cũng chọn và trao 2 giải nhất. Nhiều gương tiêu biểu nữ nhà giáo đã được các tác giả phản ảnh. Phát hiện. Hoặc đi bộ men theo triền đèo Hải Vân để dạy chữ cho những đứa trẻ kém may mắn ở làng phong Tiên Lãnh (Tiên Phước. Đầy ắp kỷ niệm. 000 bài dự thi. Lương tri. Viết về họ bấy nhiêu chưa đủ…. Nhưng vẫn còn rất nhiều tấm gương nhà giáo nữ trên khắp mọi miền đất nước vẫn đang âm thầm cống hiến.

Các tác phẩm đã khắc họa những chân dung. Sinh động. Giải nhất cuộc thi thuộc về tác phẩm “Người gieo chữ ở làng phong” của tác giả Thu Lương (Đài Tiếng nói Việt Nam).

Chưa có mặt trong những trang sách.