Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Tuần còn rất nóng Văn hóa Du lịch Xanh nhân Ngày Di sản.

(Toquoc)- Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam lần thứ 9 với chủ đề“Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh, nơi gặp gỡ con người và tự nhiên” sẽ được tổ chức tại trọng tâm Triển Lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam vào ngày 23/11 tới.

Ngọc Hà Lê. Bên cạnh đó, truyền bá tiềm năng, sức quyến rũ của du lịch sinh thái, cuốn khách du lich quốc tế, thúc đẩy du lịch nội địa; song song tạo ra cơ hội giao lưu, gặp gỡ, học tập cũng như luận bàn kinh nghiệm trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, di sản thiên nhiên. /. Chương trình do Bộ VHTTDL thực hiện nhằm giới thiệu với du khách trong và ngoài nước hiểu biết thêm giá trị di sản văn hóa và di sản tự nhiên độc đáo của Việt Nam.

Tuần Văn hóa Du lịch xanh sẽ gồm những hoạt động triển lãm với chủ đề ”Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh, nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên”; Chương trình tuổi xanh với Di sản Văn hóa và Di sản thiên nhiên Việt Nam; Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực điển hình các Khu sinh quyển, Vườn quốc gia của địa phương.

Theo đó, Bộ khuyến khích các đơn vị trong ngành tổ chức trưng bày triển lãm chuyên đề, triển lãm hình ảnh giới thiệu về di sản văn hóa, hướng tới đối tượng là học trò, sinh viên; Triển khai chương trình kết hợp giữa Bộ VHTTDL với Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường giáo dục di sản văn hóa trong các trường phổ thông, các bảo tàng, di tích; Khuyến khích các hoạt động phục vụ khách tham quan trong dịp chào mừng ngày Di sản văn hóa như miễn phí tham quan cho học trò, sinh viên, mở cửa đón khách tại các khu tham quan mới, khu tham quan đặc biệt.

Để tổ chức Tuần văn hóa này, Bộ VHTTDL cũng đã có công văn gửi các đơn vị trong ngành chỉ đạo và chỉ dẫn việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ IX (2013).