Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Trưởng nhóm thiết kế Jony Ive của Apple nói thêm một phương pháp về thiết kế trong iOS 7.

"Sự đơn giản đích thực là khi bạn cứ đi và đi đến khi nào bạn đạt được mục đích của mình, đương nhiên là khi không có giải pháp thay thế nào khác có lí

Trưởng nhóm thiết kế Jony Ive của Apple nói về thiết kế trong iOS 7

Vậy ông sẽ làm gì khi không còn thiết kế iPhone, iPod, iPad và MacBook? "Tôi thích thiết kế những chiếc tách uống nước".

Người dùng biết được ích của việc chạm vào mặt kính, do đó chúng tôi tin rằng cần có sự tự do và không cần phải lệ thuộc vào thế giới thực một cách giáp nữa". Ive tiếp lời: "Đúng vậy, chúng tôi muốn 'nuông' theo nội dung trên màn hình". Thế nhưng mới đây ông đã có một cuộc phỏng vấn hiếm hoi với báo giới sau khi đời iPhone mới bắt đầu bán ra. " Là một người đã dành nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế, Ive cảm thấy hứng với những thách thức đến từ việc tạo ra "những đối tượng mà dạng hình của chúng không gợi ý đến những gì chúng có thể làm được".

Nguồn: USA Today. Còn với những thiết bị điện tử, việc hài hòa giữa cái đẹp, sự tiện dụng và thân thiện là một trong những vấn đề cần phải được giải quyết.

Ông lấy thí dụ như cái ghế, nhìn vào đó thì chúng ta sẽ biết được nó để làm gì. Tuy nhiên, thứ làm Ive cảm thấy hích nhất đó là Touch ID, cảm biến vân tay mới trong iPhone 5s. Ông là người có ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế của các sản phẩm Apple, từ chiếc iMac đời đầu cho đến iPad , iPhone, iPod.

Trước đây chúng tôi sử dụng hiệu ứng đổ bóng để người dùng không cảm thấy mặt hạn chế của màn hình độ phân giải thấp.

"Chúng tôi thế tạo ra một môi trường ít cụ thể hơn. Trong cuộc phỏng vấn, Ive nói rằng hồi tháng 11 năm ngoái khi việc thiết kế iOS 7 được bắt đầu, "chúng tôi hiểu rằng mọi người đã trở thành thân thuộc với việc cảm ứng, họ không cần đến nút cứng nữa. " Cầm iPhone 5s, ông nói "nó thật mới lạ.

Với năng lượng xử lí đồ họa tuyệt nhờ vào GPU mạnh mẽ, chúng tôi có được một số phương tiện để giải quyết các vấn đề mà chiếc iPhone bảy năm về trước không thể thực hành được. Cứ như là chúng tôi chỉ mới vừa bắt đầu vậy. Và hiện thời thì Ive tiếp kiến giữ vai trò quan trọng trong việc tạo ra vẻ mặt hoàn toàn mới giúp iOS 7 dị biệt so với tất những phiên bản iOS trước đây. Ông giảng giải rằng nó là thứ làm ông yêu Apple.

Trưởng bộ phận thiết kế Jony Ive của Apple ít khi xuất hiện trước công chúng trừ việc có mặt trong những video giới thiệu sản phẩm mới. Do đó chúng tôi muốn mọi thứ rõ ràng nhất có thể, ngay cả chữ cũng thế". Khi được hỏi về những biểu trưng được nhiều người chỉ trích là quá màu mẽ trong iOS 7, Ive nói rằng chúng là động lực để Apple hướng đến sự đơn giản hóa.

Đây là lời phát biểu của Ive về việc dùng giao diện phẳng trên iOS 7 để thay cho giao diện mô phỏng đời thực vốn có mặt trên các đời iOS trước. Nhưng với màn hình Retina độ phân giải cao, chẳng có gì phải dấu đi câ3. " Craig Federighi, trưởng nhóm phần mềm, người đã làm việc chém đẹp với Ive trong quá trình xây dựng iOS 7, thì chia sẻ: "Đây là giao diện người dùng trước hết ở thời kì 'hậu Retina'.

"Công nghệ nhỏ xíu nhưng mạnh mẽ này, thứ mà bạn nghe đâu còn không biết đến sự tồn tại của nó, đã thổi bay tôi đi".