Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Trẻ 2 tuổi tử vong dưới hố ga nhà trường: Đơn vị thi công không sáng tạo lập rào chắn.

K

Trẻ 2 tuổi tử vong dưới hố ga nhà trường: Đơn vị thi công không lập rào chắn

Chính quyền xã cũng đã nhiều lần thúc đơn vị thi công sớm hoàn thiện các hạng mục để bàn giao nhưng đến nay vẫn chưa xong. Ông Nguyễn Đình Thống, chủ toạ UBND xã Nghi Trường, cho biết công trình xây dựng 2 phòng học và nhà ăn bán trú của trường mầm non do UBND xã Nghi Trường làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Xây dựng 36 thi công.

Bà Hà cũng khẳng định đã nhiều lần nhắc đơn vị thi công sớm đậy nắp hố ga hoặc phải có rào chắn họ vẫn không làm và đã để xảy ra sự việc đau lòng này. Vào thời khắc xảy ra sự việc, một cô đi nhận cơm và quên không đóng cửa nên 2 cháu Nhân và Tài đã đi ra khỏi lớp và cháu Nhân đã gặp nạn khi rơi xuống hố ga sau dãy nhà đang làm dở và tử vong.

Hố ga sau dãy nhà đang xây dở chưa có nắp đậy và không có rào chắn khiến cháu Nhân rơi xuống và tử vong Bà Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng Trường măng non xã Nghi Trường, cho biết sau tai nạn thương tâm này, các giáo viên trong trường đều rất đau buồn.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường kết hợp với gia đình lo cỗ ván cho cháu bé và hiện đang chờ kết luận của cơ quan chức năng để đưa ra các hình thức xử lý hiệp. Ông Thống cũng cho rằng thi công không có rào chắn để xảy ra vụ việc đau lòng này có trách nhiệm rất lớn của đơn vị thi công. Theo bà Hà, đây là lỗi do xuân đường vô ý trong việc quản lý các cháu.

Theo kế hoạch, công trình phải hoàn tất cách đây gần 1 năm nhưng đã bị chậm tiến độ. Bà Hà cũng cho biết lớp này có 20 trẻ, do 3 tía có kinh nghiệm đảm nhận. Hoan.