Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

NVIDIA Tegra Note: máy kỳ lạ tính bảng tham chiếu chạy SoC Tegra 4, giá bán lẻ chỉ từ 199$.

Máy sở hữu màn hình 7" độ phân giải 1280 x 800 với tấm nền IPS, SoC Tegra 4 bốn nhân Cortex-A15 phối hợp với GPU 72 nhân GeForce và kiến trúc xử lí hình ảnh Chimera

NVIDIA Tegra Note: máy tính bảng tham chiếu chạy SoC Tegra 4, giá bán lẻ chỉ từ 199$

Tuy nhiên mức giá thấp nhất 199$ do NVIDIA đưa ra thật sự rất hấp dẫn và có khả năng giúp hãng cạnh tranh tốt hơn với Qualcomm, Samsung, Intel và những hãng làm chip khác. NVIDIA mới đây đã chính thức giới thiệu chiếc máy tính bảng tham chiếu Tegra Note sử dụng vi xử lí Tegra 4 với giá bán buôn đề xuất chỉ từ 199$.

Những sản phẩm thương mại dựa trên Tegra Note sẽ được bán ra ngay trong tháng sau từ các đối tác phần cứng như ZOTAC, PNY, EVGA, Oyster, XOLO.

Về thời lượng dùng pin, NVIDIA hẹn những tablet dựa trên Tegra Note có thể trụ được trong 10 tiếng khi phát video HD

NVIDIA Tegra Note: máy tính bảng tham chiếu chạy SoC Tegra 4, giá bán lẻ chỉ từ 199$

Trước đây NVIDIA cũng từng ra mắt một thiết kế máy tính bảng tham chiếu, đó chính là Project KAI sử dụng chip Tegra 3. Thiết bị này chính là chiếc "Tegra Tab" từng lộ diện trong khoảng hai tháng trở lại đây , có điều tên chính thức đã được thay đổi.

NVIDIA hứa sẽ có nhiều phụ kiện để dùng chung với các tablet này, chả hạn như như vỏ bảo vệ hay bút stylus có thể đổi được đầu viết. Những cấu hình khác thì có thể đổi thay tùy theo ý muốn của các hãng kinh dinh phần cứng, họ có thể trang bị cho máy camera trước độ phân giải VGA, camera sau 5 megapixel, khe thẻ nhớ microSD, cổng microHDMI, tương trợ thêm bút stylus với công nghệ độ nhạy cao DirectStylus, công nghệ âm thanh NVIDIA PureAudio

NVIDIA Tegra Note: máy tính bảng tham chiếu chạy SoC Tegra 4, giá bán lẻ chỉ từ 199$

0, Wi-Fi a/b/g/n, microUSB, microHDMI Bộ nhớ trong/Thẻ nhớ: 16GB, hỗ trợ thẻ microSD tối đa 32GB kích tấc: chưa rõ Trọng lượng: chưa rõ    Nguồn: NVIDIA.

Bên cạnh thiết kế phần cứng, NVIDIA còn tích hợp sẵn một số áp dụng vào máy tham chiếu Tegra Note, trong đó có Camera Awesome và kho phần mềm TegraZone, ngoài ra còn có công cụ để quản các bản cập nhật Android nữa. Một thiết bị nức tiếng được phát triển dựa trên KAI chính là mẫu Nexus 7 đời 2012.

Cố nhiên, giá cả của từng thiết bị cụ thể sẽ tăng giảm tùy cấu hình, model máy và ý định của hãng phần cứng.

Cấu hình cơ bản của máy tính bảng tham chiếu NVIDIA Tegra Note : Màn hình: LCD 7" độ phân giải 1280 x 800, tấm nền IPS CPU: SoC NVIDIA Tegra 4 , bao gồm bốn nhân Cortex-A15 và một nhân phụ GPU: 72 nhân GeForce ULP RAM: 1GB Camera chính: 5 megapixel có tự động lấy nét Camera phụ: VGA Pin: dùng được 10 giờ Hệ điều hành: "Android mới nhất" Kết nối: NFC, Bluetooth 4.