Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Các nghệ sỹ triển lãm phản biện mới nhất về di sản đình làng.

Song song với triển lãm còn có những hoạt động như tọa đàm, giáo dục nghệ thuật và di sản, ấn phẩm nghiên cứu… toàn bộ những nhân tố này góp phần vào thành công của dự án nghiên cứu, sưu tầm, truyền bá và phát huy những giá trị đặc sắc của di sản văn hóa đình làng vùng châu thổ Bắc Bộ Việt Nam của Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Các nghệ sỹ triển lãm phản biện về di sản đình làng

Với 10 tác phẩm đặt vấn đề trực tiếp về di sản đình làng vùng châu thổ Bắc bộ, ban tổ chức mong muốn triển lãm tạo cơ hội để mỗi nghệ sỹ tiếp cận tùy theo các góc độ, cùng ngẫm nghĩ về giá trị của đình làng và vai trò của di sản trong từng lớp đương đại.

Hình ảnh về một số tác phẩm trong triển lãm. /. Vấn đề đặt ra trong triển lãm nghệ thuậtnày là sự xuống cấp của di sản, sự cấp thiết trong việc bảo vệ di sản hay suy tôn những nét đẹp của di sản văn hóa dân tộc trong cuộc sống hiện đại sẽ giới thiệu đến công chúng vào chiều ngày 20/9 và trưng bày tới hết ngày 04/10 tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội.

Xuân Mai (Vietnam+). Theo đó, các tác phẩm nghệ thuật cũng sẽ mô tả ý kiến, cách nhìn, lối nghĩ của người nghệ sỹ để qua đó tạo ra những ảnh hưởng hăng hái đến cộng đồng, góp phần vào sự phát triển chung của tầng lớp. (Nguồn ảnh: BTC) Có tiêu đề  “Đối thoại với đình làng,”  nhưng bằng các loại hình nghệ thuật khác nhau như sắp xếp, nhiếp ảnh, âm thanh và video art, các nghệ sỹ muốn đặt câu hỏi mang tính phản biện về những vấn đề can hệ đến di sản đình làng.

Các nghệ sỹ tham gia triển lãm: Lê Trần Hậu Anh, Phạm Duy, Lưu Chí Hiếu, Đào Quốc Huy, Đặng Thị Khuê, Nguyễn Ngọc Lâm, Nguyễn Mỹ Ngọc, Nguyễn Thế Sơn, Vũ Nhật Tân, Vũ Đình Tuấn, Khổng Đỗ Tuyền.