Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Bộ GD-ĐT: Không tổ chức phá cách các cuộc thi nhằm quảng cáo máy tính.

Được biết việc đưa CNTT vào nhà trường phổ biến ở Việt Nam đã được triển khai bắt đầu từ những năm 1990. Việc dùng CNTT trong dạy học ở phần nhiều các trường chưa diễn ra thẳng tuột, đa phần chỉ dừng lại ở những tiết thử nghiệm, thao giảng.

Theo khảo sát của Bộ GD-ĐT, tính đến năm 2012, Việt Nam đã có hơn 10. Minh Châu. Chỉ đạo vận dụng CNTT trong học tập và giảng dạy theo hướng người học có thể học qua nhiều nguồn học liệu; hướng dẫn cho người học biết tự khai thác và vận dụng CNTT vào quá trình học tập của bản thân, thay vì chỉ tụ tập vào việc chỉ đạo thầy giáo ứng dụng CNTT trong giảng dạy, trong tiết giảng.

000 dài ở các bậc học khác nhau trên cả nước được hỗ trợ kết nối Internet. Tuy nhiên, thực tiễn áp dụng hiện vẫn chưa triệt để, nhiều địa phương còn coi nhẹ hoặc chưa hiểu rõ về việc phát triển CNTT trong giáo dục. Bộ GD-ĐT vừa ban hành Công văn số 6072 /BGDĐT-CNTT về việc chỉ dẫn thực hành nhiệm vụ công nghệ thông tin (CNTT) niên học 2013-2014.