Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Angela Phương Trinh xin lỗi thành thật vẫn bị cấm diễn.

Những hình ảnh này quả thực rất khác với những hình ảnh sexy thường thấy của cô

Angela Phương Trinh xin lỗi thành thật vẫn bị cấm diễn

Chủ quán bar phải lên tiếng bộc bạch rằng, Angela Phương Trinh đã tự ý thay đổi trang phục cho mình vào ngay phút chót trước khi lên sân khấu biểu diễn.

Theo công văn, Cục Nghệ thuật biểu diễn đánh giá, hành vi của Angela Phương Trinh trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam, thiếu văn hóa trong trình diễn, vi phạm Nghị định số 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư số 03/2013/TT-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VHTTDL; Nghị định số 75/2010/ NĐCP của Chính phủ và Chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL nhằm chỉnh đốn hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn thời trang.

Hình ảnh Phương Trinh phản cảm tại quán bar ở Hà Nội Ngày 22/8, nữ ca sỹ này diện một bộ jumpsuit màu nude và trình diễn những động tác uốn éo trên sàn diễn một quán bar tại Hà Nội.

000 đồng đến 5. Tiếp đó, đầu tháng 9/2013, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản gửi các Sở VH-TT-DL địa phương về việc tạm dừng cho phép Lê Ngọc Phương Trinh (hay còn gọi là Angela Phương Trinh) tham dự trình diễn nghệ thuật. Cũng theo Thanh tra Sở, tại buổi làm việc, Phương Trinh đã có thái độ tốt, và cô đã viết một bản tường trình kiểm điểm về những vi phạm của mình và cam kết sẽ không tái phạm.

Tuy nhiên, theo khoản 1 điều 16 Nghị định 75/2010 ngày 12/07/2010 (phần Vi phạm các quy định về trình diễn nghệ thuật và trình diễn thời trang) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa nêu rõ hành vi mặc y phục, hóa trang gây phản cảm, không hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam chỉ bị phạt tiền từ 2.

Sau đó, đáng ra Angela Phương Trinh sẽ có một buổi trình diễn nữa tại một quán bar khác ở Hà Nội.

Theo đó, hình thức phạt bổ sung “Tước quyền sử dụng giấy phép công diễn” chỉ vận dụng với các hành vi: “Mua, bán, chuyển nhượng, tu sửa, cho mượn, cho thuê giấy phép công diễn để tổ chức trình diễn” và “Tự tiện thay thay đổi nội dung chương trình trình diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sau khi đã được cấp giấy phép”.

000. Còn chế tài “Cấm trình diễn từ 06 tháng đến 02 năm” chỉ ứng dụng khi người vi phạm có hành vi “biểu diễn, tổ chức biểu diễn có nội dung truyền bá tồi tệ xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong mỹ tục dân tộc; xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dựng nhân phẩm của cá nhân”; “biểu diễn, tổ chức biểu diễn tác phẩm có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực”; “biểu diễn, tổ chức trình diễn tác phẩm bị cấm trình diễn”; “biểu diễn, tổ chức trình diễn tác phẩm nghệ thuật có nội dung kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thù chia rẽ giữa các dân tộc và nhân dân các nước”; “biểu diễn, tổ chức biểu diễn tác phẩm nghệ thuật có nội dung xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm vĩ nhân, anh hùng dân tộc”.

Tuy nhiên, Sở VH-TT&DL Hà Nội đã ra văn bản cấm nên buổi biểu diễn này đã chẳng thể diễn ra. Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD, cũng cho biết: “Chỉ khi nào nghị định sửa đổi, bổ sung NĐ75 được duyệt và có hiệu lực thì những hành vi như của Phương Trinh sẽ bị cấm biểu diễn có vận hạn chí ít từ 3 tháng cho đến vĩnh viễn, nếu như tái phạm.

Đối chiếu các quy định trên cho thấy không có căn cứ nào để cơ quan quản lý văn hóa cấm Phương Trinh trình diễn. ”. 000 đồng. 000. Trước đó, theo ghi nhận của báo chí, Phương Trinh cùng bạn đi taxi tới nộp phạt trong y phục kín đáo và trang điểm nhẹ nhõm.

Được biết, ngoài việc nhận mức phạt 5 triệu đồng, lệnh cấm trình diễn tạm thời trên toàn quốc đối với Phương Trinh vẫn còn hiệu lực. Tuy nhiên, ngay sau khi lệnh cấm diễn được đưa ra, đã xuất hiện không ít những bàn cãi trong công chúng về việc Bộ phạt Phương Trinh có đúng luật? Đối chiếu các quy định của pháp luật hiện hành thì không có cứ nào để cơ quan quản lý văn hóa cấm Phương Trinh biểu diễn.

Khi bị cấm ở Hà Nội, vào ngày 25/8, Angela Phương Trinh lại tiếp mặc bộ đồ gợi cảm và thực hành những động tác phản cảm khi trình diễn tại một quán bar ở Hải Phòng.

Ngày 30/8, Cục Nghệ thuật trình diễn nhận được công văn kiến nghị của Thanh tra Sở VH-TT&DL Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động biểu diễn của Angela Phương Trinh để xử lý sai phạm trong chương trình biểu diễn tại Hà Nội và Hải Phòng nhằm đảm bảo việc chấp hành các quyết định hành chính và không tiếp tái phạm. Ngay sau khi những hình ảnh này bị tung lên mạng, Angela Phương Trinh đã vấp phải sự giận dữ của dư luận.

Bên cạnh đó, khoản 7 và 8 điều 16 Nghị định 75/2010 cũng chỉ có hai hình thức phạt bổ sung là: “Tước quyền sử dụng giấy phép công diễn” và “Cấm biểu diễn từ 06 tháng đến 02 năm” mà hoàn toàn không có chế tài nè “tạm ngừng cấp phép biểu diễn” không có lý do.