Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

100 năm một huyền cùng ngắm thoại.

000 món đồ phụ kiện cho Chanel

100 năm một huyền thoại

Nhà báo Suzy Menkes từng nói rằng: “Chiếc đầm nhỏ màu đen nói lên nhiều điều. Cùng với những viên châu lệ, những hình loan giá, dây xích là một phần trong những hồi ức của Chanel về thời hoàng kim của Nga hoàng hay vùng đất Byzantine trù mật, biểu đạt trong những thiết kế của mình.

Nhà thiết kế Christian Dior từng nói rằng: “Chỉ với một chiếc áo len chui đầu màu đen và 10 chuỗi châu, Chanel đã làm nên một cuộc cách mạng thời trang.

Sự liều lĩnh ở đây được quyết định bởi nhiều yếu tố khác, không chỉ là một chiếc đầm

100 năm một huyền thoại

Chuyện kể lại rằng, Coco Chanel đã dành cho châu niềm say mê vô tận kể từ khi bà được xem một bức tranh vẽ chân dung những người nữ giới của Veronese, một danh họa người Ý.

Không có bất kỳ bộ sưu tập nào của Chanel thiếu vắng sự hiện diện của ngọc trai. ” Có lẽ ít ai có thể “hiểu” được màu đen một cách cặn kẽ như Coco Chanel. Những phụ kiện ấn tượng với mô típ dây xích trong BST Thu Đông 2013-14   Hãy mang đến cho họ những sợi dây xích – họ tôn sùng những sợi dây xích,” bà nói

100 năm một huyền thoại

Vì sao bà lại chọn hoa trà, một loài hoa không có mùi hương, là loại hoa yêu thích của mình? Có thể vì đó chính là bó hoa đầu tiên mà Boy Capel, ái tình lớn nhất trong đời, tặng bà.

“Hãy tin tôi đi, tôi hiểu đàn bà. Hiện tại, những bông hoa trà của Chanel được thực hành bởi nhà nghề thủ công Lemarie, mỗi năm làm ra khoảng 200. Ngọc trai là vong linh của dòng trang sức thời trang (costume jewelry) của Chanel và cũng được vận dụng làm nút cài, các chi tiết điểm nhấn trên những thiết kế y phục

100 năm một huyền thoại

Sự hình thành lệ cũng là biểu tượng cho những kiến thức được ẩn giấu, sự thâm uyên bí truyền. Những đường nét giản đơn đó là trình bày của những đường cắt hoàn mỹ và có cả nghệ thuật rất tinh tế. Tùy thuộc vào từng loại chất liệu sử dụng, mỗi bông hoa trà của Chanel được làm thủ công trong thời gian 40 phút cho tới 2 tiếng đồng hồ. Dây lưng đính châu trong BST Metiers d'Art Paris - Edimbourg   Coco Chanel tôn thờ lệ và những sợi dây luỵ của Chanel luôn là một trong những tượng trưng gắn liền với thương hiệu

100 năm một huyền thoại

Chiếc đầm nhỏ màu đen này giống như hiện thân của sự đơn giản đến tột bực, những đường nét tinh khiết nhất, vừa vặn nhất, không thừa không thiếu.

Cho tới nay, chiếc đầm nhỏ màu đen vẫn luôn tồn tại trong tủ đồ của bất kỳ nữ giới nào trên thế giới. 55 đó chính là những sợi dây xích, bất kể đó là dây xích đan với da cho trang phục ban ngày hay dây xích kim loại cho những bữa tiệc tối. Điểm nhận biết trổi của chiếc túi xách 2

100 năm một huyền thoại

Cũng có thể vì vẻ vấn bất phân định, mơ hồ, sự quyến rũ của một loài hoa thỉnh thoảng thật khó lý giải, cũng giống như một người đàn bà. Coco Chanel đã thiết kế một chiếc đầm ôm bằng vải crepe dài trên đầu gối với cổ tròn, tay dài ôm sát.

Chiếc đầm nhỏ màu đen của Chanel được vẽ minh họa trên Vogue Mỹ tháng 10/1926   Sự phổ quát của đầm nhỏ màu đen đã từng dẫn đến những băn khoăn cho rằng liệu đó có phải là y phục của những nữ giới không dám liều lĩnh? Ngày nay, chiếc đầm nhỏ màu đen là món đồ mà đàn bà giữ gìn cẩn thận nhất như một vật thể linh thiêng, từ năm này qua năm khác.

Không chỉ vậy, những thiết kế trang sức cao cấp của Chanel cũng được lấy cảm hứng từ hình ảnh bông hoa trà thể hiện bằng những gam màu, chất liệu độc đáo phối hợp đá mã não, ngọc mắt mèo, xoàn trắng và đen,

100 năm một huyền thoại

Chiếc đầm mang 320 bông hoa trà màu trắng trong BST Haute Couture Xuân Hè 2005   Cài áo hình hoa trà với tông màu nhẹ nhàng thuộc BST Cruise 2013    Dây xích  Là một trong những ý tưởng tinh tế của Coco Chanel, bà sử dụng dây xích trong những thiết kế áo khoác màu đen và là dây đeo của những chiếc túi xách nổi danh. Cùng những chi tiết hoàn thiện, bà đã mang đến hàng nghìn sắc độ độc đáo cho gam màu đen trên những sáng tạo của mình.

”  Ảnh chụp Gabrielle "Coco" Chanel năm 1962    Bạn đang trù trừ muốn tìm cho mình chiếc váy dạ tiệc thật lộng lẫy, những thiết kế theo khuynh hướng kẻ sọc thời thượng, hay đơn giản chỉ là tìm một vài gợi ý nhỏ để update tủ áo quần mùa Xuân Hè của mình? Hãy gửi ngay câu hỏi của bạn cho chuyên mục Tư vấn của Đẹp Online tại đây. Trong bộ sưu tập Haute Couture Xuân Hè 2005, những bông hoa trà được làm bằng rất nhiều chất liệu như satin, nhung, da hay nhựa trong

100 năm một huyền thoại

Với các chất liệu nhung, crepe, satin, vải muslin mỏng,. Coco Chanel từng sử dụng dây xích làm phụ kiện như vòng cổ cùng với chiếc đầm “gypsy” vào năm 1938, hoặc như một chiếc dây lưng ôm lấy vòng eo một cách lạt.

Ngọc trai   Từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại, những viên ngọc trai đã được coi là biểu tượng của nữ thần tình yêu (Aphrodite)/thần vệ nữ (Venus), được sinh ra từ bọt biển, và là tượng trưng của tình yêu. Sợi dây xích là một chuỗi vô tận những sực đan lại với nhau, một biểu trưng của sự đồng nhất

100 năm một huyền thoại

Thiết kế đầm nhỏ màu đen trong BST Haute Couture Xuân Hè 2013 của Chanel - Thiết kế đầm nhỏ màu đen trong BST Xuân Hè 2013 của Chanel   Hoa trà  Một trong những biểu tượng luôn luôn hiện hữu trong các thiết kế của Chanel, đó là hình ảnh bông hoa trà, biểu tượng cho cốt cách, tinh thần của Coco Chanel. Ảnh chụp Gabrielle "Coco" Chanel năm 1954 tại cửa hàng ở địa chỉ 31 phố Cambon, Paris    Chiếc đầm nhỏ màu đen  Tháng 11 năm 1926, Vogue Pháp đưa ra hình ảnh hoàn toàn mới cho “trang phục của những nữ giới hiện đại”.

Vogue Mỹ từng ví sáng tạo đầm nhỏ màu đen này giống như chiếc xe “Ford” của Chanel, là một món đồ mà đàn bà cả thế giới sẽ mặc từ giờ trở đi.

Không có cổ áo, không có nút cài, không có lớp lót, không có thêm bất kỳ những chi tiết nào khác. Ôm sát người hay thả lỏng, chiếc đầm nhỏ màu đen giấu đi thân bằng vẻ yêu kiều, duyên dáng, giống như một điều bí ẩn không dễ gì biết được.

Đôi căng thẳng thuộc BST Metiers d'Art Paris - Edimbourg với những bông hoa trà làm bằng vải họa tiết kẻ sọc tartan   Điểm nhấn trong bộ sưu tập là chiếc váy cưới kết màn được đính 320 bông hoa trà trắng bằng chất liệu cotton và tulle, là thành quả sau 180 giờ làm việc của những người thợ. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được những giải pháp thời trang hữu dụng nhất!.

Những cánh hoa được cắt theo hình trái tim, sau đó được xếp lại quanh đài hoa.