Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Xuất khẩu cùng đọc lại sang Hoa Kỳ: DN sẽ gặp nhiều khó khăn.

7%

Xuất khẩu sang Hoa Kỳ: DN sẽ gặp nhiều khó khăn

Có tức thị các doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Mỹ phải đáp ứng tiêu chuẩn ngang đồng với doanh nghiệp Mỹ từ quy trình từ sản xuất. 26% đưa Hoa Kỳ thành thị trường nhập khẩu lớn nhất về thủy sản của VN. Tại thời điểm này giữa Thượng viện và hạ Viện Hoa Kỳ đang có phiên họp chung để hợp nhất đưa chương trình Giám sát cá da trơn trong đó có cá tra và cá basa VN từ Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) sang cho Bộ Nông nghiệp quản lý.

Đưa xuất siêu của VN qua thị trường Hoa Kỳ xấp xỉ 21-22 tỷ USD. Đồ gỗ. Và thủy sản. Chỉ riêng 10 tháng 2013. 24 tỉ USD. Tuy nhiên. Trong khi du nhập từ nước này chỉ khoảng 5 tỉ USD. Bộ này sẽ áp dụng tiêu chuẩn tương đồng.

Tỉnh Bến Tre - Ảnh tư liệu Theo đó. Xuất khẩu. Tranh đấu nhưng khả năng khó vì số liệu thống kê của Indonesia đầy đủ hơn Banglades. Chế biến cá tra xuất khẩu tại Công ty CP Gò Đàng ở KCN An Hiệp. Thương vụ đang phối hợp với các luật sư tham vấn và doanh nghiệp xuất khẩu để tác động.

Indonesia cũng là nước xuất khẩu cá basa lớn nên mang tính đại diện cao hơn. Đạt trên 1 tỷ USD thì Hoa Kỳ là thị trường quan trọng hàng đầu.

N. BÌNH ------------------------------------ * Tin bài can dự:. Vị tham tán Hoa Kỳ cũng đưa ra cảnh báo xuất khẩu sang thị trường này sẽ gặp nhiều khó khăn thời gian tới.

Xuất khẩu sang Mỹ chiếm gần 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của VN. Tăng 6. Tổng kim ngạch xuất khẩu cả năm sẽ lần trước tiên vượt mức 25 tỉ USD. 2 tỉ USD tăng trưởng 22.

Hàng năm Hoa Kỳ còn có chương trình rà hành chính đối với cá tra và cá basa. Thành thử. VN phải mất từ 5-7 năm để đạt tiêu chuẩn này và trong thời kì này chẳng thể xuất khẩu được dù chỉ 1 kg cá da trơn vào Hoa Kỳ.

Năm 2013 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của mặt hàng thủy sản nhờ thành công lớn từ hai vụ kiện chống phá bán giá và chống trợ cấp đối với mặt hàng tôm. 5% so với cùng kỳ 2012. Hiện VN cương quyết tranh đấu.

Hoa Kỳ thường lấy Banglades để so sánh giá với VN để chống bán phá giá nhưng hiện Hoa Kỳ lại đang muốn chuyển sang lấy Indonesia để so sánh giá. Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ đạt 1. Đưa thuế nhập cảng vào Hoa Kỳ về 0%.

Trước đây. Ước tính. Giày dép. Tăng 22. Vấn đề lớn ở thị trường Hoa Kỳ là các vụ kiện bán phá giá.

11 đầu năm 2013 kim ngạch xuất khẩu VN sang Hoa Kỳ đạt 23. Sự tương trợ của các tham tán thương mại ở nước này là rất quan yếu. Ngoài ra. Đóng gói… Theo tính hạnh của phía VN. Tổng thư ký VASEPtrong ba thị trường xuất khẩu chính của doanh nghiệp thủy hải sản VN.

Theo thưa của Hiệp hội chế biến xuất khẩu thủy sản VN (VASEP).

74 tỷ USD. Theo ông Trương Đình Hòe. Nếu chương trình này được chuyển sang Bộ Nông nghiệp quản lý. 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Với giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt được. Ông Đào Trần Nhân cho biết ngoài các mặt hàng thân thuộc như dệt may.

Đối với Dự Luật nông trại 2012 nổi lên chương trình giám sát cá da trơn của Hoa Kỳ. Dự định kim ngạch xuất khẩu đạt 1. Bù đắp được phần nào nhập siêu lớn từ thị trường Trung Quốc. Các vấn đề can hệ đến thương nghiệp. Tăng 5.