Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Khá là hot The Tree of Life- chốc lát giữa đời và thực của Brad Pitt.

Brad Pitt từng khẳng định trước giới truyền thông: “Tôi không bao giờ muốn lặp lại cùng một tính cách nhân vật tới hai lần trong những bộ phim khác nhau

The Tree of Life- Khoảnh khắc giữa đời và thực của Brad Pitt

Nhưng cho đến trước năm 2011. Đồng thời đáp ứng được kỳ vọng của truyền thông và người mến mộ. Luôn sống trong nghĩ suy mình là người thất bại.

Sự mộc mạc của những tấm hình đen trắng mà Brad là tác giả và nhân vật chính là Angelina. Bất lực của mình lên những ý trung nhân quý để rồi sau đó phải sống trong sự dằn vặt và ăn năn. Giữa sự kỳ vọng. Chuyện phim được xoay quanh hành trình cuộc đời của người con cả trong gia đình.

Với ánh mắt sâu thẳm hút hồn. Cái cách mà O’Brien say sưa tận tâm dậy các con chơi nhạc. Đó có thể là lý do chính để Pitt có một lần hóa thân trọn vẹn. Brad Pitt ở đời thực lúc vào vai O’Brien cũng đang bị bao vây giữa rất nhiều vướng bận đời mình.

O’Brien của Brad Pitt trên phim là hình ảnh của một con người bị mắc kẹt giữa mớ hỗn độn của thế giới này. Nếu các bạn thấy tôi làm điều gì đó rưa rứa tới hai lần thì điều đó có tức thị lần thứ nhất tôi đã không làm tốt và bởi thế tôi muốn thực hành nó thêm một lần thứ hai”. “Tạo dáng” trong những phạm vi bó buộc như cái cách của ông bố O’Brien. Cùng với kỷ luật khắc nghiệt trong môi trường quân đội mà O’Brien mang về gia đình đã làm hại những người mà ông hết sức yêu quý.

Bổn phận với gia đình. Nhưng khác với O’Brien gia trưởng và cầu kỳ trên phim. Đơn giản như việc anh để những đứa con tự do phát triển

The Tree of Life- Khoảnh khắc giữa đời và thực của Brad Pitt

Là những gì anh có. Hay mảng tăm tối trong đáy mắt.

Đơn giản như sự thực tình trong bức thư tình. Sự đắng cay và bất lực đã ám ảnh. O’Brien bị ám ảnh bởi những điều đó. Cây đời là một câu chuyện buồn phổ biến ở các làng quê Mỹ những năm 1950. Không gượng ép… T. Những đứa con và bản thân nhưng rút cuộc đều gục ngã trên chính lý tưởng của mình.

Tình cảnh đó là sự tương đồng rất lớn với nhân vật ông bố O’Brien trong Cây đời. Cuộc tình đẹp như mơ với Gwyneth Paltrow không thành.

Những người đàn ông với khát vọng lớn về tình ái. Ý nghĩ đó ăn mòn. Nuôi dưỡng để nó phát triển chứ không gò ép. Trưởng thành trong gia đình đa sắc tộc. Giằng xé suốt 139 phút của Cây đời : “ Vì sao tôi được sinh ra? Mục đích sống của tôi là gì? vì sao con người phải chết? Vậy thì sinh ra để làm gì? " Câu đáp ấy có lẽ là sự đơn giản hóa toàn bộ trong cuộc sống này.

Có lẽ. Đã trút những bế tắc. Tu chỉnh những cỗ máy hay đơn giản là trồng một cái cây cho thấy tình mênh mông và kỳ vọng vô bờ bến của ông vào các con

The Tree of Life- Khoảnh khắc giữa đời và thực của Brad Pitt

Anh cần phải mô tả vai trò cột trụ gia đình để không bị khuất núi bên cạnh cô vợ quá nổi tiếng Angelina. Không gồng mình. Jack. Tình thương con sâu lắng và sự khắc nghiệt.

Nhưng nỗi ám ảnh thất bại. Ông cũng luôn chũm làm một người cha tốt… nhưng ông đã không thành công. Ông nghĩ mình là một nhà phát minh. Ắt những gì người đàn ông quyến rũ hành tinh nhận được chỉ là 3 đề cử Oscar và 1 giải thưởng quả Cầu vàng dành cho vai diễn phụ xuất sắc trong phim Twelve Monkeys (1996).

Hủy hoại những giá trị cuộc sống của ông. M (Depplus. Thời khắc mà Brad Pitt nhận vai diễn này có rất nhiều lời chỉ trích độc đang vây quanh anh. Thiêu rụi tâm hồn họ. Ông muốn trở nên nhạc sỹ. Nụ cười mê đắm. Không ít khán giả thì nghĩ rằng; Pitt đã hết thời nên cặp kè với Angelina để giữ sức nóng cho tên tuổi… Thực tế thì cái tên Brad Pitt luôn là sự đảm bảo cho thành công về doanh thu phòng vé.

Từ nét đăm chiêu. Hôn nhân vỡ lẽ với Jennifer Aniston khiến Brad Pitt ít nhiều không tránh khỏi cảm giác thất bại.

Giới truyền thông cho rằng kể từ khi chung sống với Angelina Jolie

The Tree of Life- Khoảnh khắc giữa đời và thực của Brad Pitt

Qua những năm tháng ngây thơ của tuổi nhỏ cho đến những năm trưởng thành khổ đau và vỡ mộng khi phải cố gắng hòa thuận với người cha kỹ tính và trầm cảm (Brad Pitt).

Chính bởi sự chuộng biến hóa trong từng vai diễn mà Brad Pitt đã đặc biệt thành công khi hóa thân thành người cha có nội tâm phức tạp trong “Cây đời”- The Tree of Life - bộ phim giành giải quả Cầu vàng năm 2011 (giải thưởng lớn đáng kể nhất mà Brad có được cho đến nay).

Trong đời tư. Ông muốn những đứa con viết tiếp những dang dở trong giấc mơ đời mình.

Vn). Nhưng cũng phải làm thế nào để dung hòa ái tình thương trong vai trò người cha với những đứa con đẻ và con nuôi… Những điểm gặp nhau ấy đã làm nên một O’Brien của Brad Pitt hết sức trung thực làm lay động trái tim người xem. O’Brien trong Cây đời là một người đàn ông buồn. Giống như việc trồng một cái cây và vui xới.

Brad Pitt của đời thực có nhẽ đã tìm được câu giải đáp cho những hoang mang. Pitt chẳng làm được cái gì ra hồn. Giằng xé giữa đớn đau của việc mất con và sự mạnh mẽ của một cột trụ gia đình. Những cái nhíu mày. Phải vượt qua những vấn đề của cuộc hôn nhân tan vỡ. Và đơn giản như cách Brad Pitt hóa thân vào mỗi vai diễn. Tôi không phải kiểu người tự tạo ra rồi lại bán rẻ tiếng tăm của bản thân.

Ông có thể là một người thợ giỏi. Một người đàn ông bị dồn đẩy. Cực đoan của bản thân.