Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Hợp tác thương nghiệp hóa sáng chế. phát mới cập nhật triển thị trường khoa học công nghệ.

Đồng thời. Cục Phát triển thị trường và DN KH&CN. Thúc đẩy vận dụng các thành quả KH&CN vào phát triển kinh tế - từng lớp của sơn hà. Cục và Chương trình “Sáng tạo Việt” cũng ký kết hiệp tác tương trợ thương nghiệp hóa với các tác giả sáng chế tiêu biểu. Gồm: Sáng chế “Sàn bóng C-deck và Công nghệ gia cố nền tảng Top-base” của ThS.

Đến nay. Lê Văn Tri; sáng chế “Bao bì tự làm lạnh đựng đồ uống” của Nguyễn Đăng Lương; sáng chế “Túi lọc dầu” của Nguyễn Văn Sơn. Sự kiện này là bước mở đầu trong việc hiện thực hóa mô hình thương mại hóa sáng chế và sàn giao thiệp công nghệ “Sáng tạo Việt” theo phương pháp mới.

Chương trình đang khẳng định sự thành công của một phương thức truyền thông mới để đưa KH&CN vào cuộc sống và được tiếp nối bằng một chuỗi các giải pháp xúc tiến vận dụng cộng tác thương mại hóa sáng chế.

Đỗ Đức Thắng; sáng chế “sản xuất nắp hố ga chắn rác bằng vật liệu composite và công nghệ thi công nhà ngồi không dỡ cốp pha” của ThS. Nguyễn Quang Huy; sáng chế “Đèn Led siêu kiệm ước điện” của Trần Văn Tín; sáng chế “Chế phẩm phun rơm rạ thành phân bón - Chế phẩm vi sinh Biomix-rơm rạ chế biến rơm rạ thành phân bón hữu cơ tại đồng ruộng” của TS.

Tại lễ ký kết. Chương trình “Sáng tạo Việt” do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN phối hợp với Công ty Cổ phần truyền thông Trường Thành. Giải pháp công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh chuẩn y việc hỗ trợ kết nối các tác giả sáng chế “bắt tay” với DN và nhà đầu tư để chuyển giao công nghệ.

Chương trình “Sáng tạo Việt” đã ký kết cộng tác thương mại hóa sáng chế đèn Led siêu tiện tặn điện của tác giả Trần Văn Tín với nhà đầu tư Công ty Vạn Phú Mỹ. Cục Sở hữu trí óc và các đơn vị liên hệ thực hành và phát sóng 9h chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam gần 2 năm qua.