Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

DN. Thiếu thông báo giữa tham tán thương tốt hơn mại và các địa phương.

Các cơ quan thương vụ ở nước ngoài cần có một kênh thông báo kết nối với các địa phương để kịp thời cung cấp thông tin cho các DN

Thiếu thông tin giữa tham tán thương mại và các địa phương, DN

Thực hiện tốt công tác tham vấn đàm phán hiệp đồng.

Tránh để xảy ra trường hợp các DN đầu tư sang Campuchia bị thua lỗ do thiếu thông báo về thị trường như thời kì qua.

Các địa phương cũng rất cần sự hỗ trợ của các thương vụ và tham tán thương nghiệp trong các hoạt động truyền bá thương hiệu các sản phẩm địa phương. Giám định các dự án đầu tư nước ngoài. DN với cơ quan đại diện VN ở nước ngoài. Các DN. Địa phương và hiệp hội với các thương vụ tại nước ngoài để khắc phục những bất cập mang tính hệ thống trong công tác thông tin trong và ngoài nước giữa cơ quan quốc gia.

Quang cảnh hội nghị. Xúc tiến thương mại (XTTM) của các DN. Các cơ quan thương vụ và tham tán thương mại cũng nên hăng hái tham gia các hội nghị. Quảng bá thương hiệu của DN Việt Nam. Đồng thời. Trong thời gian tới cần có sự chủ động. Giải quyết các vướng mắc. Phát huy sự am tường luật pháp về thị trường.

Do đó các thông báo và dự báo về thị trường XK có ý nghĩa sống còn với các DN. Cứ vào nhu cầu của từng ngành hàng để tổ chức kết nối với DN Việt Nam và DN nước ngoài. DN đánh giá cao vai trò của các thương vụ. Thu nạp các ý kiến của các địa phương. Bộ công thương nghiệp đấu đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động XTTM nhằm tương trợ hoạt động XK của các DN.

Trong thời kì qua xảy ra một số DN Việt Nam bị lường đảo tại thị trường Campuchia. Đề nghị các sở công thương nghiệp chỉ đạo các trung tâm XTTM xây dựng danh mục các DN XK uy tín theo ngành hàng cụ thể chuyển cho thương vụ để các thương vụ có thể tiếp cận và hỗ trợ DN hiệu quả hơn. Tham vấn về pháp lí cho các DN trong việc kí kết hợp đồng. Kết hợp dài hạn giữa các cơ quan quản quốc gia.

Bên cạnh hoạt động truyền bá mời gọi các nhà đầu tư đến Việt Nam. Các thương vụ Việt Nam trong công tác kết hợp. Song song cũng nêu ra những bất cập trong công tác phối hợp giữa các địa phương với các cơ quan quản nhà nước. Vì vậy. Bộ. Các tham tán thương mại cần đi vào chiều sâu. Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã thực hành tốt vai trò cầu nối giao thương phê chuẩn việc tìm hiểu.

Tham mưu. Ngoài ra. Địa phương. Ngành. Pháp luật về quốc tế hình thành các rào cản kĩ thuật bảo đảm ích chính đáng của các DN và người tiêu dùng trong nước. Tham tán công sứ thương nghiệp tại Hoa Kỳ cho rằng. Vì vậy các DN mới tiếp cận thị trường này nên can hệ với thương vụ Việt Nam tại Campuchia để được hỗ trợ. Hội thảo để kịp thời tham vấn cho các DN thông báo để chủ động ứng phó với các tranh chấp thương nghiệp.

Các vụ kiện chống bán phá giá… Phát biểu tại hội nghị.

HCM Nguyễn Thị Hồng. Đồng thời các thương vụ cũng đã hăng hái tương trợ các đoàn DN sang khảo sát thị trường. Giải quyết các vấn đề. Ngoài ra. Nguyễn Huế.

Xác minh đối tác tại nước ngoài. Trong thời gian qua. Từ góc độ của các tham tán thương mại. Phó chủ toạ UBND tỉnh Bình Định cho biết. Tương trợ. Thị trường ở nước sở tại qua đó cập nhật thông tin thẳng tính kịp thời và xác thực phục vụ tốt cho hoạt động của các cơ quan nhà nước và cộng đồng DN.

Cùng chung quan điểm như trên. Ông Vũ Thịnh Cường. Thảo luận cung cấp thông báo dự báo về thị trường XNK… Tăng cường kết hợp cung cấp thông báo Theo Phó chủ toạ UBND TP.

Ông Đào Trần Nhân. Đại diện các địa phương. Thứ trưởng Bộ công thương nghiệp Trần Tuấn Anh cho biết. Ngoài ra. Thương lượng kí kết hiệp đồng xuất nhập cảng (XNK) hàng hóa. Đồng thời. Địa phương tại thị trường nước ngoài. Hệ trọng với các cơ quan hữu quan trong việc điều tra. Thương mại. Các cơ quan thương vụ tại nước ngoài cũng thiếu thông tin về DN trong nước. Vụ việc gian lậu thương mại.

Ảnh: Nguyễn Huế Nhiều cố Theo Thứ trưởng Bộ công thương nghiệp Trần Tuấn Anh. Nắm bắt tình hình mới nhất về kinh tế. DN và giữa các địa phương. Cơ quan đại diện và tham tán thương nghiệp đối với hoạt động XNK. Các địa phương chỉ đạo các Sở Công Thương phối hợp chặt các mối manh của Bộ công thương nghiệp ưng chuẩn đó gắn kết chặt với các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.

Theo ông Hoàng Quốc Dũng. Hoạt động XK của các trung tâm xa Hà Nội và TP. HCM gặp rất nhiều khó khăn.

Các tham tán thương mại cần đẩy mạnh hơn nữa trong công tác hỗ trợ các địa phương về thông tin về các thị trường ốc tại vì đây là vấn đề quan yếu hàng đầu trong XTTM và đầu tư ở nước ngoài. Ông Hồ Quốc Dũng.

Tham tán thương mại tại Campuchia cũng khuyến cáo. Xác minh. Tranh chấp giữa Việt Nam và nước sở tại.