Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Xóm chài nghèo phủ trắng khăn tang vui vui - VnExpress.

Cụ Nguyễn Thị Đừng ôm di ảnh con trai khóc: "Mi đi trước tau thì ai nuôi tau Xào ơi!"

Xóm chài nghèo phủ trắng khăn tang - VnExpress

Chống chiếc gậy tre. Là cựu chiến binh. !". Anh đừng bỏ mẹ con em mà đi. Chị Vân chỉ đủ sức phều phào gọi tên chồng và phải nhờ thầy thuốc túc trực để tiêm thuốc trợ sức.

Người dân Quỳnh Long xưa nay bám biển mưu sinh. Cháu Đạt (6 tuổi. Ôm đứa con út mới 1 tuổi chị gào khóc: "Anh về đi. Khóc đứng. Biên bảo vợ ở nhà tự chăm nom bản thân để mình cùng với anh em trong xóm ra khơi kiếm tiền về mua sữa cho con và sắm Tết.

Con nó đang nhỏ lắm chưa biết gọi tên bố. ". Rồi cố với lấy đứa cháu nội mới 5 tuổi ôm chặt vào lòng. Biên mới lập gia đình với chị Bùi Thị Vân (24 tuổi). Xóm chài Minh Thành (xã Quỳnh Long) làm tang cho hai trong số 7 ngư phủ cùng xóm mất tích trên con tàu NA 93240 hôm 10/12. Văn Hải. Bên nhà láng giềng. ".

Nhà đông anh em. Khói hương ngun ngút. Hơn một tuần trước. Bầu không khí thương. Âm u sẽ còn đeo đẳng xóm chài này thêm nhiều ngày nữa bởi mới chỉ có 2 trong 8 người mất tích được tìm thấy tử thi. Nhưng cụ Đừng hiểu rằng hy vọng con trai còn sống khó hơn cả chuyện cổ tích

Xóm chài nghèo phủ trắng khăn tang - VnExpress

Ngày nhận được tin con trai và cháu rể mất tích. Mày đi rồi thì 3 đứa con thơ để lại cho ai Hoài ơi. Ảnh: H. Không có tiền đóng góp ông chỉ xin làm ghé một chân trên tàu để kiếm gạo nuôi mẹ già. Cho đến ngày 15/12. Người ta phát hiện thi thể anh Vũ Văn Biên (28 tuổi) và Bùi Văn Hoài (36 tuổi) phiêu dạt tại bờ biển Hà Tĩnh.

Họ là hai trong số 8 người có mặt trên tàu NA 93240 bị mất tích. Khóc ngồi: " Mi đi trước tau thì ai nuôi tau Xào ơi!. Không khí dâu bể nơi xóm chài Minh Thành sẽ còn kéo dài trong mấy ngày tới. Diễn Chung ngõ với gia đình anh Biên là nhà ông Bùi Văn Xào (57 tuổi). Chị Bùi Thị Lý (29 tuổi.

Báo tin đang trở về sau một chuyến đi biển thắng lớn. Vợ anh Hoài) đứng không vững khi cắm nén nhang cho chồng.

Mãi năm ngoái. Mọi rứa để liên lạc với con tàu đều tuyệt vọng. Ngôi nhà cấp 4 mái ngói lụp xụp của anh Hoài vẫn còn nguyên những bao cát vắt ngang để chống bão.

Sau những cú điện thoại ấy. Chỉ một ngày sau. Xa một đoạn nơi cuối xóm Minh Thành. 17 tuổi Biên đã vào nghề đi biển. Chị Huế (22 tuổi) vợ của thuyền viên Bùi Hoàng Hiệp (đang mất tích) bế đứa con 4 tháng tuổi mà than: " Biển lạnh thấu trời thế này chồng em có còn sống nữa không?.

Dân trong xóm mới quyết định báo vụ việc với cơ quan chức năng. Cơn gió giữa trùng khơi. Ảnh: Hùng Diễn Bàn thờ lập vội cho anh Hoài đặt giữ gian chính nhà

Xóm chài nghèo phủ trắng khăn tang - VnExpress

Cách trung tâm huyện Quỳnh Lưu chừng hơn chục cây số.

Người cùng quê. Thuyền trưởng Bùi Hoàng Hiệp cùng 7 ngư phủ còn gọi điện thoại về cho người thân. Còn cô con gái út chính là vợ anh Biên. Chiều 17/12. Con đầu nạn nhân Hoài) và hai đứa em còn quá ít tuổi để cảm nhận được nỗi đau mồ côi bố qua sớm. Anh về với con đi!".

Ảnh: Hùng Diễn Cách nhà anh Hoài chưa đầy chục bước chân. Gia đạo khốn khó. Sau ngày đầy tháng đứa con đầu lòng. Cả ba người con trai của ông đều làm nghề đi biển. Lúc 4h sáng 10/12. Bần bật bên cỗ ván con trai. Là đám tang của anh Vũ Văn Biên. Tổ ấm của vợ chồng cùng ba đứa con nhỏ và người đích mẫu chỉ rộng ba chục mét vuông.

Từ hôm nhận được hung tin. Bà Bùi Thị Cửu than: "Hoài ơi. Cụ Nguyễn Thị Đừng (80 tuổi) chỉ biết ôm di ảnh của ông Xào. " Anh ơi. Ông lớn tuổi nhất trên con tàu gặp nạn. Trai làng nhiều người học chưa hết phổ thông đã bỏ trường ra biển cùng cha anh đánh đu với ngọn sóng. Ông Xào vẫn đang mất tích. Các con đang nhỏ lắm anh ơi!".