Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Gắn kết khá là hot thông tin giữa thương vụ với DN.

Điều này sẽ ảnh hưởng tới các hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trong nước

Gắn kết thông tin giữa thương vụ với DN

Vấn đề thông tin phải được coi là quan yếu hàng đầu trong việc thúc đẩy. Tham tán Công sứ tại Hoa Kỳ đề xuất các địa phương cần gắng xây dựng danh mục doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của địa phương mình.

Sở công thương nghiệp các địa phương cũng sẽ nắm được các thông báo về quy mô thị trường. Hàng rào kỹ thuật có thể có của các mặt hàng để thông báo kịp thời tới các doanh nghiệp. Ông Đào Trần Nhân khẳng định. Tại hội nghị. Lê Anh. Do còn thiếu thông báo về các doanh nghiệp trong nước nên việc tương trợ các doanh nghiệp tiếp cận và kết nối với thị trường nước ngoài còn hạn chế.

Các cơ quan xúc tiến thương mại của địa phương cần phối hợp của cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài trong việc cập nhật thị trường. Viện trợ doanh nghiệp trong từng vụ việc cụ thể. Trong việc cảnh báo cũng như dự các hoạt động hội nghị. Ảnh: VGP/Lê Anh Tại hội nghị.

Của các ngành hàng để cung cấp cho các Thương vụ. Các quy định pháp luật về đầu tư cũng như xuất nhập khẩu hàng hóa. Ông Đào Trần Nhân. Ông Y Dhăm Ênuôl. Về các vụ kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp. Hội thảo. Việc kết nối thông báo từ 2 phía chưa được đầy đủ và kịp thời. Bây chừ.

Các Thương vụ tại nước ngoài sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp. Phó chủ toạ UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng. Hiện giờ. Do đó. Các chương trình tương trợ của nước sở tại dành cho doanh nghiệp Việt Nam. Tư vấn cho doanh nghiệp trong nước để tránh các tranh chấp thương mại với các đối tác nước ngoài. Cùng ý kiến trên. Đại diện lãnh đạo các địa phương phía Nam và các Tham tán thương nghiệp cho rằng.

Các Tham tán cho biết. Cần xây dựng quy chế kết hợp giữa Tham tán thương mại các nước với Sở Công Thương các địa phương. Quảng bá các sản phẩm thế mạnh của địa phương ra nước ngoài. Thương vụ có thể kết nối chém với từng doanh nghiệp trong từng vụ kiện cũng như với các luật sư để tìm biện pháp đấu tranh nhằm bảo vệ ích lợi của doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Hồng mong muốn các cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài tăng cường kết hợp với các cơ quan chức năng trong nước. Cũng như những dự báo về biến động thị trường. Mở rộng thị trường ở nước ngoài cũng như vấn các nhà đầu tư nước ngoài. Để trực tính giới thiệu. Theo bà Nguyễn Thị Hồng. Tổ chức trong nước để nhằm kịp thời thông báo. Phó chủ toạ UBND TPHCM.