Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Vingroup mới cập nhật của Phạm Nhật Vượng “đèo bòng” công ty con.

Ngành nghề hoạt động chủ yếu của công ty là bất động sản thương nghiệp, dịch vụ cao cấp

Vingroup của Phạm Nhật Vượng “đèo bòng” công ty con

Sau sáp nhập, Công ty PFV chấm dứt tồn tại, Tập đoàn Vingroup được hưởng các quyền và ích hợp pháp, chịu nghĩa vụ về các khoản nợ chưa thanh toán, giao kèo lao động và trách nhiệm tài sản khác của công ty PFV (bao gồm nhưng không giới hạn các quyền kinh doanh, quyền sử dụng đất, các khoản nợ phải thu, các khoản nợ phải trả, các quyền và nghĩa vụ theo các hiệp đồng mà Công ty PFV ký kết với bất kỳ bên thứ ban nào, hiệp đồng lao động ký giữa Công ty PFV và viên chức của công ty PFV…) một cách tất thảy và nguyên trạng.

000 đồng/cổ phần. 400 cổ phần phổ thông, chiến 97,34% tổng số cổ phần đang lưu hành của Công ty PFV. Công ty PFV có vốn điều lệ là 600 tỷ đồng, chia thành 60. Tập đoàn Vingroup phát hành thêm cổ phiếu (mã chứng khoán VIC) cho các cổ đông của Công ty PFV (trừ cổ đông là chính Tập đoàn Vingroup) để hoán đổi lấy cổ phiếu PFV của các cổ đông này trên cơ sở tỷ lệ hoán đổi 1 cổ phiếu VIC lấy 2 cổ phiếu Công ty PFV.

Tập đoàn Vingroup hiện sở hữu 58. Theo đó, Tập đoàn Vingroup sẽ nhận sáp nhập Công ty PFV. Việc sáp nhập thực hiện theo hình thức hoán đổi cổ phiếu. 406. 000. 000 cổ phần phổ biến, mệnh giá 10. Nhằm cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn, phát huy nguồn lực, phát triển thương hiệu, hợp nhất trong quản trị, vừa rồi, HĐQT Tập đoàn Vingroup do ông Phạm Nhật Vượng làm chủ toạ HĐQT đã trình Đại hội đồng cổ đông duyệt việc sáp nhập Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại PFV, một công ty con của Tập đoàn Vingroup.