Ông Dương Công Đức, đảm đang Ban Xúc tiến thương mại nội địa (YBA) cho biết, sở dĩ YBA chọn Tây Ninh để thực hành kết nối giao thương là do vị trí của Tây Ninh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
HCM và Tây Ninh. 300 lái buôn TP. HCM và Tây Ninh đã có buổi gặp gỡ, tìm hiểu cơ hội đầu tư Theo đó, các thương lái sẽ tương tác theo mô hình doanh nghiệp hội thoại doanh nghiệp, chia thành nhiều nhóm dựa vào từng ngành cụ thể, như nông sản, du lịch, thương nghiệp, dịch vụ, công nghiệp, bất động sản, xây dựng căn bản, đào tạo, tư vấn…, để có nhịp tiếp cận đối tác tiềm năng.
Tây Ninh cũng giáp biên giới Campuchia, nên có thế mạnh về kinh tế cửa khẩu. HCM còn được tìm hiểu về môi trường kinh doanh, chính sách đầu tư tại Tây Ninh cùng 12 dự án trọng tâm và 76 dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư tại Tây Ninh từ những san sẻ của lãnh đạo các sở, ngành và UBND tỉnh Tây Ninh.
Chương trình trên nằm trong chuỗi hoạt động Xúc tiến thương nghiệp của YBA với các địa phương miền Đông Nam Bộ năm 2013.
687,8 triệu USD và 307 dự án đầu tư trong nước, với vốn đăng ký 36. Những nuốm kêu gọi đầu tư, cách tân hành chính, đồng thời tạo sự thông thoáng trong môi trường đầu tư từ chính quyền địa phương, đã giúp Tây Ninh lôi cuốn được nhiều dự án đầu tư quy mô lớn, hẹn khả năng tăng trưởng công nghiệp mạnh mẽ trong những năm tới.
Theo trọng điểm thúc đẩy thương mại - đầu tư và du lịch tỉnh Tây Ninh, tính đến tháng 6/2013, Tây Ninh đã có 508 dự án đầu tư còn hiệu lực, bao gồm 201 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với vốn đăng ký 1. Qua đó, các doanh nghiệp nhìn thấy nhiều cơ hội đầu tư vào những dự án đang và sẽ khai triển của Tây Ninh.
“Sau thành công của chương trình Xúc tiến thương mại Bình Dương vào tháng 5/2013, chúng tôi thấy rằng, chủ trương đẩy mạnh giá trị kết nối sang các địa phương bạn trên cơ sở phối hợp với các hội và hiệp hội bạn là giải pháp giúp doanh nghiệp mở mang thị trường hiệu quả nhất”, ông Dương Công Đức nhận xét. Với chủ đề: “Đồng hành kết nối giao thương - nhà buôn TP.
HCM và Tây Ninh”, điểm nổi bật nhất của chương trình là giao thương giữa 300 doanh nhân của hai địa phương TP. Thanh Vũ. Ngoài ra, địa phương này là vùng căn cứ cách mạng, nên có rất nhiều điểm du lịch quyến rũ, doanh nghiệp ngành du lịch TP.
241,28 tỷ đồng. HCM có thể hiệp tác với doanh nghiệp Tây Ninh để mở rộng các tour, tuyến”, ông Dương Công Đức nhận định và cho biết, lãnh đạo tỉnh đang đồng hành tích cực với doanh nghiệp, tạo điều kiện ưu đãi cho nhà đầu tư, song song đã quy hoạch các khu công nghiệp với hạ tầng đầy đủ.
“Tây Ninh là tỉnh có nhiều thế mạnh, nhất là nông phẩm (nguyên liệu mía, bột mì, cao su, mãng cầu…) và làng nghề truyền thống, như chế biến bột bánh, bột khoai, hạt trân châu. Trong khuôn khổ Chương trình, doanh nghiệp TP.