Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Khai quật khảo cổ mới thêm tại Quảng Ninh và Đắk Nông.

Chủ trì khai quật là ông Lê Hải Đăng, Viện Khảo cổ học

Khai quật khảo cổ tại Quảng Ninh và Đắk Nông

Trong thời kì khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép có bổn phận tuyên truyền cho dân chúng về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông kết hợp với Viện Khảo cổ học khai quật tại địa điểm Thôn Tám, xã Đăk Will, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông từ ngày 3/9 - 20/10/2013 với diện tích 40m².

Sau khi chấm dứt đợt khai quật, chậm nhất 3 tháng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Đắk Nông và Viện khảo cổ học phải có mỏng sơ bộ và sau 1 năm phải có vắng khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa. Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật giao cho Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh và Bảo tàng tỉnh Đắk Nông gìn giữ, bảo quản; khi bàn giao phải có biên bản giao nhận, tránh để hiện vật hư hỏng, thất lạc.

Cục Di sản văn hóa có trách nhiệm theo dõi, rà đợt khai quật đúng quy định. Khi ban bố kết quả đợt khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép cần trao đổi với Cục Di sản văn hóa. Thanh Thi. Chủ trì khai quật là ông Trịnh Hoàng Hiệp, Viện Khảo cổ học.

Ảnh minh họa Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật tại địa điểm chùa Linh Sơn, phường Hải Yên, đô thị Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 3/9 - 3/10/2013 với diện tích 500m².