Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Khai quật mới nhất khảo cổ tại Quảng Ninh và Đắk Nông.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông kết hợp với Viện Khảo cổ học khai quật tại địa điểm Thôn Tám, xã Đăk Will, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông từ ngày 3/9 - 20/10/2013 với diện tích 40m²

Khai quật khảo cổ tại Quảng Ninh và Đắk Nông

Ảnh minh họa Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh kết hợp với Viện Khảo cổ học khai quật tại địa điểm chùa Linh Sơn, phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 3/9 - 3/10/2013 với diện tích 500m².

Sau khi chấm dứt đợt khai quật, chậm nhất 3 tháng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Đắk Nông và Viện khảo cổ học phải có vắng sơ bộ và sau 1 năm phải có mỏng khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa. Khi ban bố kết quả đợt khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép cần trao đổi với Cục Di sản văn hóa.

Chủ trì khai quật là ông Lê đèn biển, Viện Khảo cổ học. # Về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không ban bố những kết luận khi chưa được cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa đồng ý. Trong thời kì khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép có nghĩa vụ tuyên truyền cho quần chúng.

Cục Di sản văn hóa có bổn phận theo dõi, rà soát đợt khai quật đúng quy định. Chủ trì khai quật là ông Trịnh Hoàng Hiệp, Viện Khảo cổ học. Thanh Thi.

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật giao cho bảo tồn tỉnh Quảng Ninh và Bảo tàng tỉnh Đắk Nông giữ gìn, bảo quản; khi bàn giao phải có biên bản giao nhận, tránh để hiện vật hỏng hóc, thất lạc.