Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Quảng cáo "phá lệnh cấm": Đà tốt hơn Nẵng tức tốc lật soát sai phạm.

Trên thực tế, có những bảng quảng cáo được cho phép lắp dựng trước thời điểm Quyết định 101 ban hành (ngày 6/11/2006), và có những bảng quảng cáo được cho phép lắp dựng sau thời khắc đó

Quảng cáo

Cái nào sai quy định thì phải tháo hoặc chỉnh đốn lại cho đúng!" - vị cán bộ kể trên nói. Ngoài ra, vị cán bộ này cũng cho hay, đối với các trường hợp sai phạm khác mà Infonet đã nêu trong bài "lăng xê phá lệnh cấm ngang nhiên giữa Đà Nẵng", lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo hai Sở Xây dựng và VH-TT-DL tiến hành soát, chỉnh đốn.

Nếu bảng quảng cáo này lắp dựng không đúng vị trí thì buộc phải tháo. Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng, Sở VH-TT-DL rà soát thực tế đối với bảng lăng xê dựng trên sàn mái nhà 174 Nguyễn Văn Linh (Công ty Truyền tải Điện 2) do Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Lê Nguyễn thực hành. Hiện UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở Xây dựng và Sở VH-TT-DL thẩm tra, nếu trái quy định phải buộc dỡ ngay! - Ảnh: HC "Lãnh đạo TP giao hai Sở trên soát thực tiễn vì nhiều khi đơn vị thực hiện làm sai văn bản, chủ trương của TP.

HẢI CHÂU. Có ý kiến tham vấn của Sở Xây dựng và Sở VH-TT-DL rồi Ủy ban mới có văn bản đồng ý, trên cơ sở đó Sở VH-TT-DL tiến hành cấp giấy phép. Bởi thế văn bản của lãnh đạo TP đã nêu rất rõ, giao hai Sở kể trên rà, nếu sai thì phải toá ngay tức khắc, vắng UBND TP trước ngày 31/8" - một cán bộ có trách nhiệm của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng (đề nghị không nêu tên) cho hay.

Những văn bản của TP xử lý thì đều có ý kiến tư vấn của Sở Xây dựng và Sở VH-TT-DL!"

Quảng cáo

Tấm bảng mời chào lăng xê vừa được DNTN Lê Nguyễn lắp dựng xong trên sàn mái của nhà 174 Nguyễn Văn Linh (Công ty Truyền tải Điện 2).

Tuy nhiên, trả lời    PV Infonet    , Trung tâm Quản lý lăng xê Đà Nẵng (thuộc Sở VH-TT-DL) khẳng định đơn vị này "không tham mưu, mà do có văn bản của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đưa xuống, thông tin quan điểm đồng ý cho phép của lãnh đạo TP, nên Sở VH-TT-DL cứ cứ theo đó mà cấp giấy phép".

UBND TP Đà Nẵng cũng giao hai Sở Xây dựng và VH-TT-DL thẩm tra các bảng lăng xê trái quy định khác để yêu cầu toá hoặc chỉnh đốn lại cho đúng (Ảnh HC) Vị cán bộ cho rằng "Họ nói như vậy là không đúng. Vì vậy Ủy ban cũng đề nghị hai Sở Xây dựng và VH-TT-DL phải giải thích rõ vì sao lại tư vấn cho Ủy bản như với trường hợp của DNTT Lê Nguyễn dựng bảng lăng xê trên sài mái nhà 174 Nguyễn Văn Linh" - vị cán bộ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng nói.

Không có chuyện Ủy ban từ trên "giộng" văn bản xuống và các Sở cứ thế mà cấp phép. "Ý kiến của lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng là kiểm tra, rà lại hết. Về câu hỏi của PV: Đà Nẵng đã "cấm lăng xê trên nóc nhà, sàn mái", song vì sao UBND TP lại có văn bản cho phép DN phá lệnh cấm, dựng bảng quảng cáo trên nóc nhà như vậy, v ị cán bộ của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng giải đáp: "Chính bởi thế mà văn bản của UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Xây dựng, Sở VH-TT-DL phải giảng giải rõ lý do tại sao lại tham vấn như thế nữa.

Theo quan sát của một số đơn vị thì có vẻ bảng lăng xê này đã lắp dựng không đúng vị trí.