Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Thanh long Chợ Gạo cùng đọc lại được mùa, được giá.

Vườn thanh long của bà Đoàn Thị Chóng, ấp Quang Khương, xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo, gia đình bà đang khẩn trương phân loại thanh long bán cho doanh nhân

Thanh long Chợ Gạo được mùa, được giá

Ông Tư Nhiên, chủ cơ sở thu mua thanh long Tư Nhiên, xã Quơn Long cho biết hàng ngày cơ sở thu mua từ 50 - 60 tấn thanh long. Còn đối với ông Bảy Phương, ấp Long Hiệp, xã Quơn Long cũng không ngoại lệ. Hiện việc tiêu thụ tiện lợi nên việc mua vào để chuyển vận tiêu thụ ở nhiều vùng miền khác và xuất khẩu cũng thuận tiện rất nhiều.

Những năm trước, giá cả cập kênh nên lợi nhuận không được bao lăm. Với mức giá này, bà cũng như nhiều nông dân khác rất nao nức. Ảnh: KT hiện giờ, người dân vùng trồng chuyên canh cây thanh long của huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đang khôn cùng háo hức.

Nhà vườn huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) thu hoạch thanh long. Tại các cơ sở thu mua thanh long, việc phân loại, đóng thùng loại trái cây này cũng được thực hiện khẩn trương. Ông cho biết: gia đình ông theo nghề trồng thanh long đã hơn 10 năm nay, năm nào năng suất cũng cao.

Cảnh mua bán tấp nập làm cho không khí thêm vui tươi, rộn rịch. 000 đồng/kg, thấp nhất cũng khoảng 6-7000 đồng/kg. Đến nay có 19 hộ trong tổ hiệp tác được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn. /. Chợ Gạo là huyện trồng thanh long nhiều nhất tỉnh Tiền Giang

Thanh long Chợ Gạo được mùa, được giá

Cây thanh long hiện đang đem lại nguồn lợi lớn cho dân cày huyện Chợ Gạo, nhất là việc sinh sản theo tiêu chuẩn VietGap đang có sức cạnh tranh trên thị trường cao.

Với 5 công đất trồng thanh long, mỗi năm bà thu nhập được hơn 150 triệu đồng. Bên cạnh việc mở mang diện tích, sinh sản thanh long theo hướng sạch, an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.

500 ha đến năm 2015. Với hướng đi này, người trồng thanh long rất an tâm sản xuất, vững bước phát triển vùng chuyên canh thanh long chất lượng cao của tỉnh. Ảnh: KT. Hiện huyện đang có chủ trương mở rộng diện tích trồng thanh long đạt 4. Nhà vườn huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) thu hoạch thanh long. Đây là một hướng đi đúng để sản xuất thanh long phát triển bền vững về lâu về dài.

Theo bà, giá thanh long tăng cao trong thời gian qua là do trái thanh long được thị trường ưa thích. Hiện tổ hiệp tác sản xuất thanh long Chợ Gạo đang đẩy mạnh sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGap.

Bà con chia sẻ năm nay thanh long được mùa được giá nên lợi nhuận cao hơn nhiều so với mọi năm. Bà cho biết, khoảng 2 năm trở lại đây, giá thanh long luôn ở mức cao, có thời khắc lên đến 26.