Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Chia sẻ ngay Fenerbahce chính thức bị cấm 2 năm ở cúp châu Âu.

THẢO NGUYÊN

Fenerbahce chính thức bị cấm 2 năm ở cúp châu Âu

Sở dĩ UEFA cấm Fenerbahce 2 năm thi đấu tại cúp châu Âu là vì đội bóng này có can hệ đến các vụ dàn xếp tỉ số. Ở lượt đi play-off Champions League, S. Rưa rứa như Fenerbahce, vì dàn xếp tỉ số, Metalist Kharkiv bị UEFA cấm thi đấu tại cúp châu Âu 1 năm và họ cũng chống án lên CAS. Đồng thời với việc bác đơn của Fenerbahce, CAS cũng đã bác đơn của đội bóng Ukraine, Metalist Kharkiv.

Các cầu thủ Fenerbahce - Ảnh: AFP CAS cho biết họ hoàn toàn đồng ý với phán quyết của UEFA do đó đã bác đơn của Fenerbahce.

Hành động này đã khiến các hội bảo vệ động vật tức giận. UEFA rất hoan nghênh phán quyết của CAS và tổ chức này sẽ nhóm họp trong mai sau (29-8) để quyết định xem đội bóng nào sẽ thay thế Fenebahce tại vòng bảng Europa League. Ban sơ đội bóng này cũng định giết cừu cầu may ngay tại đất Scotland nhưng gặp phản ứng quá dữ, họ sẽ không làm.

Karagandy đều giết cừu trên sân nhà Astana để tế lễ cầu may. Tuy nhiên, UEFA vẫn cảnh báo rằng đội sẽ bị phạt nặng nếu vẫn tiếp kiến hành động này.

Nhưng với phán quyết này, Fenerbahce cũng sẽ không được dự Europa League. Trong chiến dịch đá vòng loại Champions League vừa qua, S. Đội bóng này thua Arsenal với tổng tỉ số 0-5 trong hai lượt trận play-off Champions League, và theo luật họ sẽ được chuyển xuống đá vòng bảng tại Europa League.

Trong một diễn biến khác xung quanh các vụ kỷ luật, tờ Guardian (Anh) cho biết UEFA đã lên tiếng cảnh báo đội bóng của Kazakhstan, Shakhter Karagandy không được giết cừu tế lễ trước các trận đấu.

Vừa qua, vì lệnh cấm của UEFA mà Metalist Kharkiv đã bị loại khỏi vòng play-off Champions League, nhường chỗ cho đại diện Hi Lạp, PAOK. Rạng sáng mai 29-8, Karagandy sẽ làm khách tại Celtic ở trận lượt về. Karangandy đã thắng Celtic 2-0 trên sân nhà Astana, một ngày sau khi họ giết cừu cầu may.