Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

UEFA cấm Fenerbahce tham chia sẻ ngay gia các cúp châu Âu 2 năm.

8, giờ VN) và sẽ dự vòng bảng Europa League

UEFA cấm Fenerbahce tham dự các cúp châu Âu 2 năm

8 để chính thức ban bố án phạt loại Fenerbahce khỏi Europa League 2013 - 2014”, Reuters dẫn tuyên bố của UEFA ngày 28. Theo đó, sau khi bị Arsenal loại với tổng tỷ số 0-5 (lượt đi và về) ở vòng play-off Champions League, Fenerbahce tiếp tục bị cấm dự Europa League năm nay, song song bị “cấm cửa” tại trường đấu châu Âu trong 2 mùa giải tới.

8 đã bác kháng cáo của họ. Đội bóng thay thế Metalist Kharkiv là PAOK Salonika cũng bị Schalke loại ở loạt trận lượt về play-off diễn ra rạng sáng nay (28. 7. Cùng ngày, CAS cũng chưng kháng cáo của CLB Metalist Kharkiv. Trong một tuyên bố của mình, UEFA cho biết do tính thúc bách nên các quyết định của CAS đối với Fenerbahce và Metalist Kharkiv không kèm theo những căn cứ đầy đủ, mà sẽ ban bố chi tiết sau.

“UEFA hoan nghênh quyết định của CAS về việc bác kháng cáo của Fenerbahce và Metalist Kharkiv chống lại án phạt của UEFA vào ngày 15.

Đội bóng của Ukraine trước đó bị UEFA loại khỏi Champions League ngay trước thềm cuộc đối đầu với Schalke ở vòng play-off, do dính đến bê bối dàn xếp tỷ số ở giải trong nước.

Fenerbahce và Besiktas chính thức bị cấm tham gia các giải quốc tế Chủ tịch CLB Fenerbahce đối mặt với 75 năm tù CLB Fenerbahce bị loại khỏi Champions League CLB Fenerbahce sẽ vắng mặt tại các cúp châu Âu trong vòng 2 năm - Ảnh: Reuters Reuters dẫn thông tin của UEFA cho hay, Fenerbahce sẽ thực thi án cấm thi đấu 2 năm ở đấu trường châu Âu khi Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) ngày 28.

UEFA sẽ có cuộc họp khẩn vào ngày 29. Vụ bê bối này khiến Fenerbahce bị đình chỉ ở đấu trường Champions League mùa giải 2011 - 2012 và bây chừ họ nối sẽ phải vắng mặt ở trường đấu châu Âu thêm 2 năm. 8. Tây Nguyên. Trước đó, UEFA đã quyết định cấm Fenerbahce tham gia trường đấu châu Âu 2 năm do quan chức của đội bóng này dàn xếp tỷ số để giúp đội bóng đăng quang giải đấu hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2011.

Tuy nhiên, do án phạt của UEFA đưa ra quá chậm nên đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ vẫn được thi đấu ở vòng play-off Champions League 2013 - 2014 để chờ phán quyết từ CAS.